"ทรัมป์" ออกเดินทางไปเวียดนามเพื่อเข้าร่วมประชุมซัมมิตครั้งที่สองกับ "คิม จอง อึน"

ข่าวการเมือง Tuesday February 26, 2019 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกเดินทางไปยังเวียดนามเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 กับนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ โดยปธน.ทรัมป์เน้นย้ำว่า เกาหลีเหนือจะได้ประโยชน์จากการยุติโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธ แต่สหรัฐก็ไม่เร่งรีบในกระบวนการดังกล่าว

ปธน.ทรัมป์เดินทางด้วยเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ วัน จากฐานทัพอากาศแอนดรูว์สหลังช่วงเวลา 12.30 น. ของวันจันทร์ตามเวลามาตรฐานตะวันออก โดยคาดว่าจะเดินทางถึงกรุงฮานอยในช่วงเย็นวันอังคาร

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์และนายคิมมีกำหนดร่วมประชุมกัน ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในวันพุธและวันพฤหัสบดีนี้ นับเป็นเวลา 8 เดือนหลังจากการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือ

นางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาวกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ปธน.ทรัมป์จะเข้าพบปะกับนายคิมแบบตัวต่อตัว เพื่อหารือกันในช่วงเย็นวันพุธ ก่อนที่จะร่วมรับประทานอาหารค่ำ และจากนั้นผู้นำทั้งสองะร่วมประชุมกันในวันพฤหัสบดีต่ออีกครั้ง

แม้ยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าการประชุมสุดยอดทั้งที่ 2 นี้จะสามารถบรรลุข้อตกลงในการปลดอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลีได้อย่างสมบูรณ์ แต่หลายฝ่ายยังมีความหวังว่า การประชุมครั้งที่ 2 นี้จะทำให้การประกาศภาวะสงครามระหว่างสองเกาหลีสิ้นสุดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ