สหรัฐคว่ำบาตรผู้ว่าการรัฐ 4 รายของเวเนซุเอลา ฐานขัดขวางการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

ข่าวการเมือง Tuesday February 26, 2019 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหรัฐประกาศคว่ำบาตรผู้ว่ารัฐของเวเนซุเอลา 4 รายที่มีความเกี่ยวข้องกับนายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา โดยการประกาศคว่ำบาตรดังกล่าว จะส่งผลให้บุคคลเหล่านี้ถูกอายัดทรัพย์สินในสหรัฐและไม่สามารถทำธุรกรรมใดๆกับชาวอเมริกันได้

กระทรวงการคลังสหรัฐได้ออกแถลงการณ์ว่า เจ้าหน้าที่ที่ถูกคว่ำบาตรในครั้งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องในการทุจริต และการขัดขวางการส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ทำให้วิกฤติด้านมนุษยธรรมที่กำลังเกิดขึ้นนั้น ย่ำแย่ลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของสหรัฐเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สหรัฐและประเทศอื่นๆในภูมิภาคได้ให้ความช่วยเหลือพรรคฝ่ายค้านเวเนซุเอลาที่ได้ประกาศแผนการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่เวเนซุเอลา

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเวเนซุเอลาปฏิเสธที่จะอนุญาตให้มีการส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมข้ามพรมแดนเข้ามายังเวเนซุเอลา โดยระบุว่า เวเนซุเอลาไม่ได้กำลังเผชิญวิกฤตด้านมนุษยธรรม และการปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือของสหรัฐจะนำไปสู่การแทรกแซงประเทศในท้ายที่สุด

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐกล่าวว่า กระทรวงการคลังพุ่งเป้าไปที่ผู้ว่ารัฐ 4 รายที่มีความเกี่ยวข้องกับอดีตปธน.มาดูโร ในข้อหาขัดขวางการช่วยเหลือทางมนุษยธรรมอย่างร้ายแรง

กระทรวงการคลังสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐได้ทำการคว่ำบาตรนายโอมาร์ โจเซ พริเอโต ผู้ว่าการรัฐซูเลีย นายราฟาเอล ลาคาวา ผู้ว่าการรัฐคาราโบโบ นายรามอน คาร์รืซาเลซ ผู้ว่าการรัฐอาปูเรและอดีตรัฐมนตรีกลาโหม และนายจอร์จ การ์เซีย คาร์เนโร ผู้ว่าการรัฐวาร์กาสและอดีตผู้นำกองทัพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ