ปากีสถานเผยอินเดียส่งเครื่องบินรุกน่านฟ้า ก่อนทิ้งหัวรบและบินกลับหลังถูกโจมตี

ข่าวการเมือง Tuesday February 26, 2019 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพปากีสถานเปิดเผยว่า เครื่องบินของอินเดียได้บินเข้าสู่น่านฟ้าของแคว้นแคชเมียร์ในส่วนที่ปกครองโดยปากีสถาน ก่อนที่จะทิ้งหัวรบและบินกลับหลังจากที่ถูกกองทัพอากาศปากีสถานโจมตี

ขณะที่สื่ออินเดียรายงานว่า กองทัพอินเดียได้ส่งเครื่องบินเข้าโจมตีค่ายผู้ก่อการร้าย โดยการโจมตีครั้งนี้เป็นการตอบโต้การวางระเบิดฆ่าตัวตายในช่วงต้นเดือนนี้ ซึ่งคร่าชีวิตเจ้าหน้าที่ตำรวจในสภาอินเดียจำนวน 40 ราย โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในแคว้นแคชเมียร์ส่วนที่ปกครองโดยอินเดีย

พลตรีอาซีฟ การ์ฟูร์ โฆษกกองทัพอากาศปากกีสถานโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า หลังจากที่เครื่องบินอินเดียถูกกองทัพอากาศปากีสถานตอบโต้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทำให้เครื่องบินดังกล่าวของอินเดียทิ้งหัวรบก่อนจะหลบหนีไป ส่วนหัวขีปนาวุธได้ตกใกล้เมืองบาลาค็อต อย่างไรก็ตาม พลตรีการ์ฟูร์กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า "ไม่พบผลกระทบหรือความเสียหายใดๆ"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ความตึงเครียดระหว่างปากีสถานและอินเดียได้ทวีความรุนแรงขึ้นนับตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยอินเดียกล่าวหาว่าปากีสถานมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีดังกล่าว ขณะที่กลุ่มจาอิช อี โมฮัมหมัดซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธในปากีสถาน ได้ออกมาอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุโจมตี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ