ปากีสถานยันไม่ต้องการก่อสงครามในภูมิภาค แม้ยังมีความขัดแย้งกับอินเดีย

ข่าวการเมือง Thursday February 28, 2019 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพปากีสถานยืนยันว่า ปากีสถานไม่ต้องการเพิ่มความตึงเครียดกับอินเดีย พร้อมเรียกร้องให้อินเดียยอมรับ "ข้อเสนอเพื่อสันติภาพ" จากปากีสถาน

สถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสองประเทศเพื่อนบ้านเกิดขึ้นหลังจากที่อินเดียอ้างว่าได้โจมตีปากีสถานทางอากาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในขณะที่ปากีสถานอ้างว่าได้โจมตีเครื่องบินรบของอินเดียที่รุกน่านฟ้าของปากีสถานเมื่อวานนี้

อินเดียยืนยันว่า ปากีสถานได้ยิงเครืองบินรบ MiG-21 ร่วงในขณะที่กัปตันบนเครื่องบินยังคงหายสาบสูญ ซึ่งทางปากีสถานอ้างว่าเขากำลังถูกควบคุมตัว

พลเอกอาซิฟ กาฟูร์ อธิบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์ของกองทัพบกปากีสถาน (ISPR) เปิดเผยว่า "อินเดียควรรับข้อเสนอเพื่อสันติภาพจากเรา แต่ต้องเข้าใจว่า หากมีการใช้ความรุนแรงกับเรา เราจะตอบโต้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะเกิดเนื่องจากสถานการณ์บังคับเท่านั้น"

นอกจากนี้ยังได้เรียกร้องให้ประชาคมนานาชาติช่วยผ่อนคลายสถานการณ์ที่ตึงเครียดขึ้น เพื่อปกป้องสันติภาพในภูมิภาค เนื่องจากปากีสถานไม่ต้องการนำภูมิภาคไปสู่สงคราม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พลเอกกาฟูร์กล่าวในแถลงเกี่ยวกับสถานการณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งกองทัพปากีสถานระบุว่าได้ยิงเครื่องบินรบของอินเดียร่วง 2 ลำ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารบนภาคพื้นดินได้เข้าควบคุมตัวสองนักบินจากเครื่องบินรบทั้งสองลำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ