"เบอร์นีย์ แซนเดอร์ส" เริ่มออกหาเสียงในการเลือกตั้งปธน.สหรัฐปี 2562 แล้ววานนี้

ข่าวการเมือง Sunday March 3, 2019 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบอร์นีย์ แซนเดอร์ส วุฒิสมาชิกสหรัฐ เริ่มออกหาเสียงในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2562 แล้ววานนี้ ในย่านบรูคลิน นครนิวยอร์ก

ทั้งนี้ นายแซนเดอร์สได้แสดงความตั้งใจที่จะต่อสู้เพื่อการเข้าถึงระบบสาธารณสุขของทุกคน หรือ "Medicare-for-all" รวมถึงโครงการค่าแรงขั้นต่ำ 15 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง อีกทั้งยังให้คำมั่นที่จะแก้ไขปัญหาโลกร้อนอีกด้วย

นายแซนเดอร์สกล่าวว่า การขึ้นกล่าวปราศัยที่บลูคลินครั้งนี้ ทำให้เขาหวนนึกถึงประสบการณ์วัยเด็กที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์ให้เช่า ในฐานะลูกชายของผู้อพยพชาวโปแลนด์ที่เดินทางมายังสหรัฐโดยไม่มีเงินติดตัว โดยประสบการณ์ในครั้งนั้นทำให้เขาเข้าใจถึงความยากลำบากของชนชั้นล่างดี

"ด้วยความช่วยเหลือของทุกท่าน เราจะร่วมกันพลิกโฉมเมืองนี้ เพื่อสร้างเศรษฐกิจที่ดีและรัฐบาลที่จะทำงานเพื่อทุกคน ไม่ใช่เพื่อคนเพียงแค่ 1%" นายแซนเดอร์สกล่าวกับผู้ที่มาร่วมรับฟังการปราศัย ซึ่งส่วนมากเป็นคนวัยมิลเลเนียลที่ถือป้ายเชียร์นายแซนเดอร์ส

อนึ่ง นายคาร์ล สตั๊ท คอลลาร์ด ชายวัย 24 ปีที่มาร่วมฟังการปราศรัยกล่าวว่า "คุณเบอร์นีย์เป็นผู้สมัครที่มีความพิเศษแตกต่างจากนักการเมืองคนอื่น ๆ เพราะเขาสู้เพื่อประชาชนโดยแท้จริง ผมเชื่อมั่นว่าเขาจะสู้เพื่อผมและกลุ่มคนจนทุกคน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ