เกาหลีใต้-สหรัฐเปิดฉากร่วมซ้อมรบในปฏิบัติการ "ดองเมียง" แล้ววันนี้

ข่าวการเมือง Monday March 4, 2019 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ว่า กองทัพร่วมของเกาหลีใต้และสหรัฐได้เปิดฉากการซ้อมรบภายใต้ปฏิบัติการ "ดองเมียง" แล้วในวันนี้ ซึ่งเป็นแผนการซ้อมรบใหม่ที่มีขนาดลดลงจากปฏิบัติการซ้อมรบประจำปีช่วงฤดูใบไม้ร่วงเดิม

สำหรับปฏิบัติการดองเมียงซึ่งแปลว่าพันธมิตรนั้น จะสิ้นสุดในวันที่ 12 มี.ค. โดยเป็นปฏิบัติการซ้อมรบที่เข้ามาแทนที่ปฏิบัติการคีย์ รีโซลฟ์ ซึ่งเป็นการฝึกจำลองยุทธการรบด้วยระบบคอมพิวเตอร์

ปฏิบัติการซ้อมรบดองเมียงมีระยะเวลาในการฝึกน้อยกว่าปฏิบัติการคีย์ รีโซลฟ์ซึ่งมีกำหนดเวลาทั้งหมด 2 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ทางการไม่ได้ระบุถึงขนาดกองทัพในปฏิบัติการดองเมียง โดยในปฏิบัติการครั้งไม่มีการซ้อมการโต้ตอบศัตรู แต่เป็นเพียงการฝึกซ้อมด้านการป้องกันเท่านั้น

ทั้งนี้ โดยปกติแล้ว สหรัฐและเกาหลีใต้จะเปิดฉากปฏิบัติการซ้อมรบร่วมรหัสโฟล อีเกิล ต่อจากปฏิบัติการซ้อมรบรหัส คีย์ รีโซลฟ์

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังนายแพทริค ชานาฮาน รักษาการรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ และนายจอง คยองดู รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีใต้ ได้ประกาศที่จะยุติการซ้อมรบร่วมประจำปีช่วงฤดูใบไม้ผลิภายใต้รหัส คีย์ รีโซลฟ์และรหัส โฟล อีเกิล เพื่อสนับสนุนการยุติการใช้อาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ