"ไมเคิล บลูมเบิร์ก" ยืนยันไม่ลงชิงชัยศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2563

ข่าวการเมือง Wednesday March 6, 2019 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมเคิล บลูมเบิร์ก อดีตนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กของสหรัฐยืนยันว่า เขาจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2563 ซึ่งนับเป็นการประกาศถอนตัวของผู้แข่งขันที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งราย จากรายชื่อผู้สมัครจำนวนมากที่ต้องการท้าชิงตำแหน่งจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ

นายบลูมเบิร์กวัย 77 ปีกล่าวว่า แม้เขาเชื่อว่าตนเองจะสามารถเอาชนะทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2563 แต่เขาเล็งเห็นถึงความยากลำบากที่เขาจะได้รับชัยชนะในกระบวนการเสนอชื่อเข้าเป็นตัวแทนชิงตำแหน่งจากพรรคเดโมแครต พร้อมระบุด้วยว่า จะเป็นการดีกว่าที่จะใช้เวลา 2 ปีข้างหน้าในการนำทรัพยากรต่างๆไปใช้ในโครงการความริเริ่มของเขา เช่น การช่วยผลักดันให้ประเทศเปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียน และจัดการแก้ไขปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากอาวุธปืนด้วย

อดีตนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก 3 สมัยรายนี้ยังกล่าวด้วยว่า เขาพิจาณาไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนในการเสนอชื่อเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นผู้แทนพรรคเดโมแครต หลังปฏิเสธที่จะลงชิงชัยศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปี 2559 ในฐานะผู้สมัครอิสระ นอกจากนี้เขายังส่งสัญญาณถึงปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจดังกล่าวว่าขึ้นอยู่กับว่าเขาจะชนะการเลือกตั้งหรือไม่ และจะได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นหรือไม่จากการทำงานด้านการกุศลของเขาเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ