อดีตทนายความ "ทรัมป์" ยื่นฟ้องบริษัททรัมป์เบี้ยวเงินร่วม 1.9 ล้านดอลลาร์

ข่าวการเมือง Friday March 8, 2019 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ยื่นฟ้องต่อบริษัททรัมป์ ออร์แกไนเซชั่น โดยกล่าวว่าบริษัทละเมิดข้อตกลงและติดค้างค่าธรรมเนียมทางกฎหมายและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานของเขาอย่างน้อย 1.9 ล้านดอลลาร์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายโคเฮนได้ยื่นฟ้องต่อศาลสูงนิวยอร์กในแมนฮัตตัน โดยระบุว่า บริษัททรัมป์ ออร์แกไนเซชั่นได้ตกลงที่จะจ่ายค่าชดเชยค่าธรรมเนียมทางกฎหมายและค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการถูกสอบสวนข้อกล่าวหาที่ว่ารัสเซียมีส่วนแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปี 2559 โดยนายโรเบิร์ต มูลเลอร์ ที่ปรึกษาพิเศษ และการพิจารณาคดีโดยรัฐสภาอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทได้หยุดจ่ายเงินตามข้อตกลงดังกล่าวตั้งแต่เดือนพ.ค. 2561 ซึ่งในเวลานั้นนายโคเฮนได้บอกกับครอบครัวและเพื่อนสนิทว่าจะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สืบสวนของรัฐ โดยค่าใช้จ่ายที่ยังค้างอยู่คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.9 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ คดีที่ยื่นฟ้องยังได้อ้างว่าบริษัททรัมป์ ออร์แกไนเซชั่นควรจะจ่ายเงินอีกก้อนมูลค่า 1.9 ล้านดอลลาร์ที่เป็นค่าปรับของนายโคเฮนในข้อหาที่เกิดจากการดำเนินงานของนายโคเฮนตามคำสั่งของบริษัททรัมป์ ออร์แกไนเซชั่นและผู้ว่าจ้าง ผู้อำนวยการ และเจ้าหน้าที่ของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ