"สี จิ้นผิง" เตรียมร่วมพิธีเปิดการประชุม BRF ครั้งที่ 2 ที่กรุงปักกิ่ง

ข่าวการเมือง Friday March 8, 2019 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหวัง อี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน เปิดเผยว่า นายสี จิ้นผิง นายกรัฐมนตรีจีน จะเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุม Belt and Road Forum for International Cooperation (BRF) ครั้งที่ 2 ในช่วงปลายเดือนเม.ย. ณ กรุงปักกิ่ง พร้อมขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการเปิดงานครั้งนี้

นายหวังได้ประกาศข่าวดังกล่าวในการแถลงข่าวนอกรอบการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ในวันนี้ โดยระบุว่า นายสีจะขึ้นเป็นประธานในการประชุมโต๊ะกลมของบรรดาผู้นำอีกด้วย

ทั้งนี้ ทางการจีนคาดการณ์ว่า ผู้นำและรัฐบาลต่างชาติที่จะมาร่วมประชุมในครั้งนี้จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นจากการประชุมครั้งแรก โดยนายหวังกล่าวว่า การประชุม BRF ครั้งที่ 2 ถือเป็นงานใหญ่ที่ผู้แทนนับพันคนจากกว่า 100 ประเทศจะมาเข้าร่วม

สำหรับกิจกรรมนอกรอบการประชุมนั้น จะมีการประชุมย่อยอีก 12 เวทีซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ความร่วมมือในระดับนานาชาติ พร้อมระบุอีกด้วยว่า จะมีการจัดประชุมเพื่อภาคธุรกิจเป็นครั้งแรก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทางการจีนคาดหวังว่า การประชุม BRF ครั้งที่ 2 จะยกระดับความร่วมมือภายใต้โครงการ Belt and Road ภายใต้ธีมงาน "Belt and Road Cooperation, Shaping a Brighter Shared Future"

"จีนตั้งตารอที่จะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนานาชาติเกี่ยวกับแผนการความร่วมมือในอนาคต" นายหวังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ