ที่ปรึกษาศก.ทำเนียบขาวย้ำชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโกกำลังวิกฤติ ขณะ "ทรัมป์" เตรียมเสนอของบสร้างกำแพงเพิ่ม

ข่าวการเมือง Monday March 11, 2019 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแลร์รี คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาวได้เน้นย้ำว่า สถานการณ์วิกฤติบริเวณชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโก ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ กำลังเตรียมการของบประมาณเพิ่มเติมจากสภาคองเกรสเพื่อสร้างชายแดนกั้นกำแพงเม็กซิโก

นายคุดโลว์ให้สัมภาษณ์ในรายงานฟอกซ์นิวส์ ซันเดย์ว่า "สถานการณ์กำลังวิกฤติทั้งในแง่เศรษฐกิจ, อาชญากรรม, ยาเสพติด และในด้านมนุษยชน"

ด้านหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ปธน.ทรัมป์กำลังเตรียมของบประมาณสร้างกำแพงกั้นบริเวณชายแดนเม็กซิโกเพิ่มเติมอีกอย่างน้อย 8.6 พันล้านดอลลาร์สำหรับปีงบประมาณ 2563 โดยเป็นงบประมาณสำหรับกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ 5 พันล้านดอลลาร์ และงบประมาณสำหรับกระทรวงกลาโหมเพื่อให้ในการสร้างกำแพง 3.6 พันล้านดอลลาร์

ปธน.ทรัมป์ มีกำหนดการยื่นคำของบประมาณสำหรับปีงบประมาณ 2563 ในวันนี้ รวมถึงจะเสนอให้มีการปรับลดงบประมาณรายจ่ายทั่วประเทศลง 5% ด้วย นายคุดโลว์ระบุ

สำหรับคำถามที่ว่าจะมีการของบประมาณเพิ่มขึ้นเพื่อสร้างกำแพงต่อไปอีกหรือไม่ นายคุดโลว์ตอบว่า "ผมคิดว่าน่าจะมี และผมก็บอกได้เพียงว่าปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับกำแพงและความปลอดภัยตามแนวชายแดนของเรานั้นมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง"

นายคุดโลว์กล่าวว่า "สหรัฐควรเพิ่มความเข้มงวดและมีนโยบายตรวจคนเข้าเมืองที่สร้างสรรค์มากขึ้น" พร้อมเสริมว่า ปธน.ทรัมป์ "จะยังคงยืนหยัดเพื่อกำแพงแห่งนี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ