เวเนซุเอลาประกาศปิดโรงเรียนและงดกิจกรรมต่างๆ จากวิกฤตไฟฟ้าดับทั่วประเทศ

ข่าวการเมือง Monday March 11, 2019 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮอร์เก โรดริเกซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสื่อสารของเวเนซุเอลากล่าวว่า การเรียนการสอนและกิจกรรมต่างๆจะถูกระงับในวันนี้ เนื่องจากภาวะไฟดับทั่วประเทศที่ยาวนานต่อเนื่อง

นายโรดริเกซกล่าวกับ VTV สถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลว่า "เราขอแจ้งให้ทราบว่า นายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา ได้ตัดสินใจงดการเรียนการสอนและกิจกรรมต่างๆ ในวันที่ 11 มี.ค.ไว้ก่อน"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เวเนซุเอลาได้เผชิญสถานการณ์ไฟดับครั้งใหญ่นับตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่าเป็นการก่อวินาศกรรมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล

นายโรดริเกซกล่าวว่า รัฐบาลจะสร้างความเชื่อมั่นว่าประชาชนเวเนซุเอลาทุกคนจะได้รับความสงบสุขคืนมา หลังจากประชาชนได้รับผลกระทบจากอาชญากรรมและการกระทำที่เห็นแก่ตัวซึ่งไม่ได้ประโยชน์อื่นใดนอกจากผลลัพธ์ทางการเมืองของฝ่ายขวาจัด

นายโรดริเกซยังได้ร้องขอให้ประชาชนยังคงอยู่ในความสงบและกล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับประเทศเพื่อนบ้าน ท่ามกลางคณะกรรมการชุมชน และเหนืออื่นใด คือประชาชนที่เป็นระเบียบ

นายโรดริเกซย้ำด้วยว่า ปัญหาปัญหาไฟฟ้าดับเกิดจากการโจมตีอย่างรุนแรงที่มีรัฐบาลสหรัฐหนุนหลัง

รายงานระบุว่า ขณะนี้มีรัฐอย่างน้อย 18 จาก 23 รัฐที่ยังคงประสบปัญหาไฟดับอยู่ ส่วนในกรุงคาราคัสนั้นไฟฟ้ากลับคืนมาบางส่วนแล้ว แต่ยังคงเผชิญปัญหาเป็นบางช่วง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ