ปธน.เวเนซุเอลาประกาศชัยชนะเหนือพรรคฝ่ายค้านหลังกู้ระบบไฟฟ้าสำเร็จ

ข่าวการเมือง Wednesday March 13, 2019 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาประกาศชัยชนะในวันอังคารเหนือพรรคฝ่ายค้านที่ได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐ หลังจากรัฐบาลของเขาประสบความสำเร็จในการกู้ระบบไฟฟ้ากลับคืนมาได้ หลังจากที่ได้เกิดเหตุไฟฟ้าดับทั่วประเทศเป็นเวลานานหลายวัน

รัฐบาลเวเนซุเอลาระบุว่า พรรคฝ่ายค้านที่ได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐได้ก่อวินาศกรรมต่อระบบส่งไฟฟ้าทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดความไม่สงบขึ้นในประเทศ โดยมีเป้าหมายที่จะโค่นล้มนายมาดูโร

นายมาดูโรระบุในการแถลงทั่วประเทศว่า นับเป็นเวลา 5 วันแล้วที่สหรัฐทำการโจมตีระบบไฟฟ้าของเวเนซุเอลาโดยใช้ไซเบอร์เนติกส์ ผมสามารถพูดได้ว่า ชัยชนะอยู่ในมือของเรา ชัยชนะในการกู้คืนระบบไฟฟ้าของเวเนซุเอลา

เขากล่าวว่า รัฐบาลกำลังดำเนินการเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริการด้านไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้ได้มีการกู้คืนระบบไฟฟ้าทั่วประเทศแล้ว รวมถึงการเพิ่มความปลอดภัยให้กับสถานีผลิตกระแสไฟฟ้า

ทั้งนี้ เกิดเหตุไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ของเวเนซุเอลาก่อนเวลา 17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โรงเรียนและหน่วยงานรัฐบาลต้องปิดทำการหลังจากนั้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ภาวะไฟฟ้าดับครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสาตร์ยุคใหม่ของเวเนซุเอลาเกิดขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดเพิ่มขึ้นระหว่างพรรคสังคมนิยมซึ่งเป็นพรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายขวาซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ