เพนตากอนเผยสหรัฐพร้อมเดินหน้าตอบโต้การโจมตีทางไซเบอร์

ข่าวการเมือง Thursday March 14, 2019 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลเอกพอล นาคาโซน ผู้อำนวยการกองบัญชาการไซเบอร์ของสหรัฐ ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงกลาโหมสหรัฐ (เพนตากอน) ได้แถลงต่อคณะกรรมาธิการสภาคองเกรสว่า การโจมตีทางไซเบอร์จากรัสเซีย จีน เกาหลีเหนือ และอิหร่านกำลังมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น และแทบไม่มีฝ่ายใดแสดงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่จะตามมา

พลเอกนาคาโซนได้เปิดเผยข้อมูลรายงานการทบทวนด้านกองทัพเรือเกี่ยวกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่กำลังเกิดความรุนแรงในขณะนี้ว่า สงครามไซเบอร์ได้สร้างความเสียหายต่อระบบข้อมูลของกองทัพเรือสหรัฐ พร้อมระบุ่วา สหรัฐพร้อมที่จะโต้ตอบทางไซเบอร์อย่างรุนแรงมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสหรัฐต้องเผชิญกับการโจมตีทางไซเบอร์และภัยคุกคามในการแทรงแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2563 ที่กำลังรุนแรงมากขึ้น

นอกจากนี้ พลเอกนาคาโซนยังกล่าวด้วยว่า หน่วยนาวิกโยธินของสหรัฐได้เรียนรู้หลายสิ่งเกี่ยวกับการทำงานร่วมกับหน่วยงานด้านอื่นๆของรัฐบาล เพื่อขัดขวางการแทรกแซงของรัสเซียในการเลือกตั้งกลางเทอมเมื่อปี 2561 รวมถึงการจับตาสถานการณ์ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

รายงานของกองทัพเรือสหรัฐได้เน้นย้ำถึงภัยคุกคามทางไซเบอร์จากรัสเซียและจีนที่ได้มีการแทรกแซงข้อมูลของรัฐบาลสหรัฐและบริษัทต่างๆมาเป็นระยะเวลามากกว่า 10 ปี นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังระบุว่า ข้อมูลลับของกองทัพเรือสหรัฐได้ถูกจารกรรมเป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ