รมว.ยุติธรรมสหรัฐเผยผลการสอบสวนไม่พบหลักฐานชี้ทีมหาเสียง"ทรัมป์"แทรกแซงการเลือกตั้งปธน.ในปี 59

ข่าวการเมือง Monday March 25, 2019 07:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิลเลียม บาร์ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐได้แจ้งต่อสภาคองเกรสเมื่อวานนี้ว่า ผลการสอบสวนของนายโรเบิร์ต มูลเลอร์ อัยการพิเศษของสหรัฐ ไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่า ทีมหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สมรู้ร่วมคิดกับรัสเซียเพื่อกระทำการแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2559

ทั้งนี้ นายมูลเลอร์ ซึ่งเป็นอัยการพิเศษที่ทำหน้าที่สอบสวนเกี่ยวกับความเป็นไปที่รัสเซียอาจแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559 นั้น ได้ส่งรายงานให้กับรมว.ยุติธรรม ซึ่งถือเป็นการเสร็จสิ้นภารกิจของเขาในการสอบสวนเรื่องดังกล่าวที่ใช้เวลายาวนานถึง 2 ปี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จดหมายที่รมว.ยุติธรรมสหรัฐได้ยื่นต่อคณะกรรมาธิการด้านตุลาการแห่งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาสหรัฐระบุว่า "ผลการสอบสวนของคณะที่ปรึกษาพิเศษปรากฎว่า ไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์หรือบุคลากรในทีมหาเสียงดังกล่าว มีการกระทำที่สมรู้ร่วมคิดหรือเกี่ยวข้องกับรัสเซียในความพยายามที่จะเข้ามามีอิทธิพลในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559"

"นอกจากนี้ ผลการสอบสวนยังไม่พบว่า สมาชิกของทีมหาเสียงปธน.ทรัมป์สมรู้ร่วมคิดกับรัฐบาลรัสเซียในการแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ