รมว.กลาโหมสหรัฐเตรียมโยกงบ 1 พันล้านดอลล์หนุนสร้างกำแพงติดชายแดนเม็กซิโก

ข่าวการเมือง Tuesday March 26, 2019 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทริค ชานาฮาน รักษาการรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐ เตรียมโยกเงินงบประมาณจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อสร้างรั้ว ปรับปรุงถนน และติดตั้งไฟส่องสว่างบริเวณชายแดนสหรัฐกับเม็กซิโก

นายชานาฮานได้ส่งเอกสารถึงนางคริสเจน นีลเสน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ โดยระบุว่ากระทรวงมีหน้าที่ที่จะสนับสนุนการต่อต้านการค้ายาใกล้ๆกับบริเวณชายแดน

นายชานาฮานได้อนุมัติให้วิศวกรของกองทัพเริ่มต้นวางแผนและดำเนินการโครงการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงการสร้างรั้วสูง 18 ฟุตความยาว 57 ไมล์ การก่อสร้างและซ่อมแซมถนน และการติดตั้งไฟส่องสว่างภายในเมืองยูมาและเอลปาโซบริเวณชายแดนสหรัฐกับเม็กซิโก

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กระทรวงกลาโหมได้ให้รายชื่อข้อมูลโครงการก่อสร้างมูลค่า 1.28 หมื่นล้านดอลลาร์แก่สภาคองเกรส โดยระบุว่าสามารถนำเงินดังกล่าวไปใช้เพื่อการก่อสร้างตามแนวชาวแดนสหรัฐกับเม็กซิโก

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติเมื่อช่วงกลางเดือนก.พ. เพื่อดึงเงิน 3.6 พันล้านดอลลาร์จากงบก่อสร้างของกองทัพมาใช้สำหรับการสร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโก หลังจากที่สภาคองเกรสอนุมัติการจัดสรรงบประมาณดังกล่าวเพียง 1.4 พันล้านดอลลาร์ จากที่เขาเสนอไปจำนวน 5.7 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ