รมว.ยุติธรรมสหรัฐคาดพร้อมเปิดเผยรายงาน"มูลเลอร์"ฉบับตรวจทานแล้วช่วงกลางเดือนเม.ย.

ข่าวการเมือง Saturday March 30, 2019 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิลเลียม บาร์ รมว.ยุติธรรมของสหรัฐเปิดเผยต่อสภาคองเกรสเมื่อวานนี้ว่า เขาคาดว่า รายงานฉบับที่มีการตรวจทานแล้วของนายโรเบิร์ต มูลเลอร์ อัยการพิเศษของสหรัฐ เกี่ยวกับการสอบสวนกรณีการแทรกแซงของรัสเซียในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2559 นั้น จะแล้วเสร็จภายในกลางเดือนเม.ย.

"เรากำลังเตรียมที่จะเปิดเผยรายงานดังกล่าว ดังนั้น จึงจำเป็นต้องทำการตรวจทาน" นายบาร์ระบุในจดหมายที่ส่งให้กับคณะกรรมการตุลาการของวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ "ทุกคนจะสามารถอ่านรายงานที่เป็นของตัวเองได้ในไม่ช้านี้"

นายบาร์ระบุด้วยว่า นายมูลเลอร์ได้ให้ความช่วยเหลือในกระบวนการนี้ และเสนอที่จะเข้าให้การเกี่ยวกับรายงานดังกล่าวต่อคณะกรรมการตุลาการของทั้งสองสภาในวันที่ 1 และ 2 พ.ค.

ทั้งนี้ พรรคเดโมแครตได้เรียกร้องให้มีการเปิดเผยรายงานการสืบสวนของนายมูลเลอร์ แบบเต็มฉบับต่อสภาคองเกรส หลังจากรายงานของนายมูลเลอร์ระบุว่า ไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าทีมหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สมรู้ร่วมคิดกับรัสเซียเพื่อกระทำการแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2559

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา สภาผู้แทนราษฎรมีมติ 420 ต่อ 0 เสียงในการขอให้มีการเปิดเผยรายงานฉบับดังกล่าวต่อสาธารณะ ซึ่งพรรครีพับลิกันเองก็ไม่ได้คัดค้านในตอนนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ