"เอริค สวอลเวลล์" ส.ส.เดโมแครตรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศชิงเก้าอี้ปธน.สหรัฐสมัยหน้า

ข่าวการเมือง Tuesday April 9, 2019 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอริค สวอลเวลล์ สมาชิกรัฐสภาสหรัฐสังกัดพรรคเดโมแครตเปิดเผยว่า เขาจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในผู้สมัครจำนวนมากที่ต้องการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

นายสวอลเวลล์เปิดเผยในระหว่างการออกรายการโทรทัศน์ว่า "ผมมองเห็นประเทศของเรากำลังตกอยู่ในทรายดูด ซึ่งไม่สามารถแก้ปัญหาและภัยคุกคามจากต่างประเทศได้ ไม่สามารถทำให้ชีวิตคนในประเทศดีขึ้นได้ ซึ่งผมพร้อมที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายสวอลเวลล์เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรัฐแคลิฟอร์เนียวัย 38 ปี โดยจะเน้นประเด็นควบคุมอาวุธปืนในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง นอกจากนี้ เขายังมีกำหนดจัดการประชุมใกล้เมืองพาร์คแลนด์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีเกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนเมื่อเดือนก.พ. 2561 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย

นายสวอลเวลล์ได้ส่งสัญญาณมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้วว่าอาจลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2563 โดยเขาดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่ปี 2556

การประกาศชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐของนายสวอลเวลล์เกิดขึ้นในขณะที่ผู้ต้องการลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกหลายคนได้เริ่มต้นรณรงค์หาเสียงแล้ว ซึ่งรวมถึงวุฒิสมาชิกเบอร์นี แซนเดอร์ส นางคามาลา แฮร์ริส นางอลิซาเบธ วอร์เรน และอดีตสมาชิกรัฐสภาอย่างนายเบโต โอรอร์ค นอกจากนี้ยังมีอดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่คาดว่าใกล้จะลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ