รองประธานาธิบดีสหรัฐเรียกร้องให้ทุกประเทศยอมรับผู้นำฝ่ายค้านของเวเนซุเอลา

ข่าวการเมือง Thursday April 11, 2019 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐเรียกร้องให้ทุกประเทศทั่วโลกยอมรับนายฮวน กุยโด ผู้นำฝ่ายค้านของเวเนซุเอลา เป็นประธานาธิบดีที่ชอบธรรมตามกฎหมายของประเทศ ตลอดจนเพิกถอนหนังสือรับรองผู้แทนเวเนซุเอลาประจำสหประชาชาติ (UN)

"ในวันนี้ เราเรียกร้องให้สหประชาชาติเพิกถอนหนังสือรับรองผู้แทนเวเนซุเอลาประจำ UN พร้อมยอมรับนายฮวน กุยโด เป็นประธานาธิบดีเฉพาะกาลและเป็นตัวแทนของรัฐบาลเวเนซุเอลาในทันที" นายเพนซ์กล่าวกับสื่อมวลชนภายหลังเข้าร่วมการประชุมคณะมนตรีความมั่นคงของสหประชาชาติ (UNSC) ที่มุ่งแก้ไขปัญหาด้านมนุษยธรรมในเวเนซุเอลา

"ในการเข้าประชุม UNSC ครั้งนี้ ข้อความของเรานั้นเรียบง่ายคือ ถึงเวลาแล้วที่สหประชาชาติต้องลงมือปฎิบัติ"

นอกจากนี้ เพนซ์กล่าวเสริมว่า ในสถานการณ์ที่เลวร้ายเช่นนี้ พลเรือนกำลังประสบกับปัญหาการขาดแคลนอาหารมากขึ้นเรื่อยๆและกำลังเดินทางหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่ "ทุกทางเลือกอยู่บนโต๊ะ" พร้อมแจ้งให้สมาชิกทราบว่าสหรัฐกำลังหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะใช้วิธีการแก้ปัญหาแบบใดหรือช่วงเวลาใดที่เหมาะสมสำหรับข้อเสนอต่างๆ ถ้าหากมีการลงคะแนนเสียงในสภา ความเคลื่อนไหวนี้อาจจะถูกจีนหรือรัสเซียซึ่งเป็นประเทศสมาชิกถาวรคัดค้าน และประเทศที่สนับสนุนนายมาดูโรอาจสะกัดความเคลื่อนไหวดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ