สมาคมซูโม่ญี่ปุ่นเตรียมการรับรอง"ทรัมป์"ชมการแข่งขัน ระหว่างเยือนญี่ปุ่นพ.ค.นี้

ข่าวการเมือง Friday April 12, 2019 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมกีฬาซูโม่แห่งญี่ปุ่นอยู่ในระหว่างการเตรียมการเพื่อให้การต้อนรับและรับรองประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ที่จะมาร่วมชมการแข่งขันกีฬาซูโม่ หลังจากที่ทราบว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ต้องการชมการแข่งขันซูโม่แบบสด ๆ ในระหว่างการเดินทางเยือนญี่ปุ่นช่วงสิ้นเดือนพ.ค.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวว่า ทางสมาคมได้ทำการสำรองที่นั่งให้กับประธานาธิบดีทรัมป์ในวันที่ 26 พ.ค. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันรายการ Summer Grand Sumo Tournament ที่กรุงโตเกียว และได้พิจารณามาตรการรักษาความปลอดภัยมาตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การแข่งขันรายการดังกล่าวจะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันที่ 12 พ.ค.

รายงานระบุว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ผู้ติดตาม ได้ขอที่นั่งพิเศษซึ่งอยู่ใกล้สามแถวหน้าที่สนามแข่งขันซูโม่ เรียวโกกุ โคคุกิคัง ในกรุงโตเกียว ในระหว่างการเดินทางเยือนญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 26-28 พ.ค.

สมาคมกีฬาซูโม่แห่งญี่ปุ่นยังได้ทำการสำรองที่นั่งพิเศษหลายที่ รอบๆที่นั่งของประธานาธิบดีทรัมป์ เพื่อกันไว้เป็นที่นั่งสำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมถึงที่นั่งบริเวณใกล้ทางเดินไปยังที่นั่งของประธานาธิบดี

ซูโม่ เป็นกีฬาโบราณของญี่ปุ่นที่มีประวัติความเป็นมาเก่าแก่หลายศตวรรษ และยังคงเป็นที่นิยมจนถึงทุกวันนี้ โดยสามารถขายตั๋วจนหมดได้เกือบทุกครั้ง โดยในแต่ละปีจะมีการจัดการแข่งขันทั้งหมด 6 รายการ รายการละ 15 วัน และมีการถ่ายทอดสดทางช่อง NHK ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์แห่งชาติของญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ