ผู้นำสหภาพยุโรปออกโรงประณามเหตุก่อการร้ายในศรีลังกา

ข่าวการเมือง Monday April 22, 2019 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เหล่าผู้นำจากสหภาพยุโรปได้ร่วมกันออกโรงประณามเหตุก่อการร้ายในศรีลังกาเมื่อวานนี้ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 200 ราย และบาดเจ็บอีก 450 ราย

นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ทวีตข้อความว่า "ผมรู้สึกหวาดกลัวและโศกเศร้าที่ได้ยินข่าวการวางระเบิดในศรีลังกาซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตซึ่งหวังที่จะมาร่วมพิธีทางศาสนา หรือเดินทางมาเยือนประเทศแสนสวยแห่งนี้ เราพร้อมที่จะช่วยเหลือศรีลังกาอย่างเต็มที่"

ขณะที่นายโดนัลด์ ทัสก์ ประธานคณะมนตรียุโรป ทวีตข้อความว่า "วันอีสเตอร์ที่น่าเศร้าในศรีลังกา ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตในโบสถ์และโรงแรม และผู้ที่พยายามต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด"

ทางด้านนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ก็ได้ออกมาประณามการกระทำครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า "ความเกลียดชังทางศาสนาและการไม่ยอมรับความเห็นต่างที่ก่อให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอย่างในวันนี้ จะไม่มีทางชนะ"

"เป็นเรื่องที่น่าตกใจอย่างยิ่งที่ผู้คนซึ่งมารวมตัวกันเพื่อฉลองวันอีสเตอร์ตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีที่ชั่วร้ายครั้งนี้" นางแมร์เคิลกล่าวในสาส์นแสดงความเสียใจซึ่งมีการเผยแพร่ผ่านโฆษกส่วนตัวของเธอบนทวิตเตอร์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังเกิดเหตุระเบิดในโบสถ์และโรงแรมขึ้นหลายครั้งในศรีลังกาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากโศกนาฎกรรมในครั้งนี้มีมากกว่า 200 ราย ขณะที่อีก 450 รายได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ ยังไม่มีผู้ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ