เจ้าหน้าที่ศรีลังกาเดินหน้าสืบสวนเหตุวางระเบิดโบสถ์และโรงแรม

ข่าวการเมือง Monday April 22, 2019 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ศรีลังกาเดินหน้าสืบสวนเหตุลอบวางระเบิด 8 ครั้งที่โบสถ์และโรงแรมหรูในกรุงโคลัมโบ และพื้นที่อื่นๆของประเทศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 200 รายและบาดเจ็บอีกกว่า 450 ราย

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีผู้เกี่ยวข้องกับเหตุวางระเบิดถูกจับกุมตัวแล้ว 13 ราย ขณะที่ประธานาธิบดีไมตรีพาลา สิริเสนา ของศรีลังกากล่าวว่าเป็นเหตุก่อการร้าย ทางด้านกระทรวงการท่องเที่ยวของศรีลังกาออกแถลงการณ์ว่า มีชาวต่างชาติเสียชีวิตอย่างน้อย 35 ราย ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงชาวจีน สหรัฐ เนเธอร์แลนด์ และชาวญี่ปุ่น

รัฐมนตรีมนตรีกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นยืนยันว่า มีชาวญี่ปุ่นได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด แต่ยังไม่ทราบว่าอาการสาหัสเพียงใด

เดอะเดลี มิเรอร์ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานว่า เหตุระเบิด 6 ครั้งในกรุงโคลัมโบเมื่อวานนี้เกิดจากมือระเบิดพลีชีพ โดยระบุว่าเป้าหมายอาจเป็นชาวคริสเตียนและชาวต่างชาติ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีผู้ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

รายงานเปิดเผยว่า ตำรวจศรีลังกาได้รับการแจ้งเตือนจากกลุ่มอิสลามหัวรุนแรงว่าอาจมีอันตรายที่โบสถ์ และได้ออกประกาศเตือน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หนึ่งในโรงแรมหรู 3 แห่งที่ถูกวางระเบิดในกรุงโคลัมโบคือซินนามอน แกรนด์ (Cinnamon Grand) ซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มนักการเมือง

พนักงานโรงแรมกล่าวกับเกียวโด นิวส์ว่า มือระเบิดพลีชีพจุดระเบิดในช่วงอาหารเช้าซึ่งทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ที่นั่งอยู่ภายในร้านอาหารเสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ