"โจ ไบเดน" เดินหน้าหาเสียง ประกาศตัวเป็นคู่แข่ง "ทรัมป์" ในศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดีปี 2563

ข่าวการเมือง Tuesday April 30, 2019 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ เรียกร้องให้ชาวอเมริกันเลือก "ความหวังเพื่อเอาชนะความกลัว ยึดความเป็นเอกภาพเหนือความแตกแยก และที่สำคัญที่สุดก็คือ ใช้ความจริงเพื่อเอาชนะเรื่องโกหก" ขณะประกาศเสนอตัวเป็นตัวเลือกชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐแทนนายโดนัลด์ ทรัมป์ ในปี 2563 ระหว่างการหาเสียงลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเป็นครั้งแรก

"โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นประธานธิบดีเพียงคนเดียวที่ไม่ได้เป็นตัวแทนของประชาชนทั้งประเทศ" นายไบเดนกล่าวขณะหาเสียงที่เมืองพิตต์สเบิร์ก พร้อมย้ำว่าสหรัฐไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาด้วยผู้บริหาร, พนักงาน หรือผู้จัดการกองทุนเฮดฟันด์ของวอลล์สตรีท

"เราต้องการประธานาธิบดีที่เข้ามาทำงานเพื่อชาวอเมริกันทุกคน" นายไบเดนซึ่งออกมาประกาศลงสมัครเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้วระบุ

นายไบเดนยังประกาศสนับสนุน "ชนชั้นกลางชาวอเมริกันที่ทำงานหนักและเป็นกระดูกสันหลังของประเทศ" พร้อมทั้งแสดงความมุ่งมั่นในการดึงคะแนนจากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่เป็นคนทำงานในรัฐเพนซิลเวเนีย, โอไฮโอ, มิชิแกน และวิสคอนซิน รวมถึงในเขตอุตสาหกรรมรัสต์เบลต์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ทรัมป์สามารถคว้าชัยชนะเหนือพรรคเดโมแครตมาได้อย่างเหนือความคาดหมายในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2559

"หากผมเอาชนะทรัมป์ได้ในปี 2563 ชัยชนะเหล่านั้น จะต้องเกิดขึ้นที่นี่" นายไบเดนกล่าว ก่อนจะระบุต่อไปว่า "ชัยชนะของผมจะเกิดขึ้นที่เพนซิลเวเนียตะวันตกแห่งนี้"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายไบเดนเป็นหนึ่งในตัวเก็งที่จะได้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐในศึกเลือกตั้งปี 2563 ท่ามกลางคู่แข่งอย่างนายเบอร์นี แซนเดอร์ส อดีตวุฒิสมาชิกอิสระจากรัฐเวอร์มอนท์, คามาลา แฮร์ริส วุฒิสมาชิกจากแคลิฟอร์เนีย และอลิซาเบธ วอร์เรน จากแมสซาชูเซตส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ