ปธน.เวเนซุเอลาเรียกร้องกองทัพแสดงความจงรักภักดี หลังถูกฝ่ายค้านพยายามโค่นอำนาจ

ข่าวการเมือง Friday May 3, 2019 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา ได้นำ "การเดินขบวนส่งเสริมความจงรักภักดีในกองทัพ" เมื่อวานนี้ ที่กรุงการากัส เมืองหลวงของประเทศ โดยเรียกร้องให้กองกำลังแห่งชาติโบลิวาร์ (FANB) มีความสามัคคี

ปธน.มาดูโรกล่าวว่า "เรากำลังสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ และ FANB จำเป็นต้องแสดงให้ประชาชนเห็นว่า กองทัพมีความสามัคคีเหนียวแน่น และยังคงสมัครสมานสามัคคี เหนียวแน่น มั่นคงในระเบียบวินัย และปฏิบัติหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ"

ทั้งนี้ ปธน.มาดูโรได้ขึ้นกล่าวที่วิทยาลัยทหารแห่งเวเนซุเอลา ซึ่งออกอากาศผ่านทางโทรทัศน์ โดยเขาได้กล่าวเชิดชูคุณค่าของความจงรักภักดี "ในการต่อสู้กับลัทธิจักรวรรดินิยม เช่นเดียวกับกบฏและฝ่ายที่ต้องการทำรัฐประหาร"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การขึ้นแถลงครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อยกย่องบทบาทของกองทัพในการขัดขวางความพยายามในการก่อ "รัฐประหาร" ของผู้นำฝ่ายค้านเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยนายฮวน กุยโด ผู้นำฝ่ายค้านของเวเนซุเอลา ซึ่งสถาปนาตนเองเป็นประธานาธิบดีเฉพาะกาลนั้น ได้เรียกร้องให้ชาวเวเนซุเอลา และกองทัพเข้าร่วมเดินขบวนในถนนสายต่าง ๆ เพื่อโค่นล้มประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ของเวเนซุเอลา ซึ่งต่อมาความพยายามดังกล่าวได้ถูกสกัดกั้นโดยกองกำลังรักษาความมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ