ปธน.มูน แจ-อิน เล็งต่อสายหารือ"ทรัมป์"เรื่องสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวการเมือง Tuesday May 7, 2019 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้หรือบลู เฮาส์ เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีมูน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ เตรียมหารือทางโทรศัพท์เกี่ยวกับสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ คืนนี้

นายโค มิน-จอง โฆษกของบลู เฮาส์เปิดเผยในการแถลงข่าวว่า ผู้นำเกาหลีใต้และสหรัฐจะแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นบนคาบสมุทรเกาหลีภายหลังการประชุมซัมมิตระหว่างปธน.มูนกับปธน.ทรัมป์เมื่อวันที่ 11 เม.ย.

ปธน.มูนและปธน.ทรัมป์จะหารือกันเกี่ยวกับแนวทางต่างๆ ที่จะผลักดันสถานการณ์ปัจจุบัน โดยโฆษกคาดว่า ผู้นำทั้งสองจะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการที่เกาหลีเหนือยิงกระสุนปืนใหญ่ (projectile) พิสัยใกล้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เกาหลีเหนือได้ยิงกระสุนปืนใหญ่พิสัยใกล้หลายลูก ซึ่งเชื่อว่าถูกยิงออกมาจากฐานยิงจรวด และเป็นอาวุธนำวิถีชนิดใหม่ โดยยิงจากเมืองวอนชานทางชายฝั่งตะวันออกลงสู่ทะเลช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การยิงกระสุนปืนใหญ่ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากการซัมมิตครั้งที่ 2 ระหว่างนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือกับปธน.ทรัมป์สิ้นสุดลงโดยไม่มีการทำข้อตกลงใดๆ ในช่วงปลายเดือนก.พ.ที่ผ่านมาที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ