"ทรัมป์" เดินทางถึงลอนดอนแล้ววันนี้ เพื่อเริ่มภารกิจเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ 3 วัน

ข่าวการเมือง Monday June 3, 2019 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และนางเมลาเนีย สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เดินทางถึงกรุงลอนดอนแล้วในวันนี้ เพื่อเริ่มต้นภารกิจเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 3 วัน ในระหว่างวันที่ 3-5 มิ.ย.

รายงานข่าวระบุว่า เครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันร่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานลอนดอนสแตนสเต็ด เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (15.00 น.ตามเวลาประเทศไทย)

สำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมแถลงก่อนหน้านี้ว่า ปธน.ทรัมป์จะเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในระหว่างการเดินทางเยือนอังกฤษครั้งนี้ โดยปธน.ทรัมป์จะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 3 ที่จะได้รับการต้อนรับแบบรัฐพิธี นับตั้งแต่อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ในปี 2546 และอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามาในปี 2554

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ และนางเมลาเนีย จะเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งมีพระชนมายุ 93 พรรษา ที่พระราชวังบักกิ้งแฮม พร้อมกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์แห่งเวลส์ และดัชเชสคามิลลาแห่งคอร์นวอล ก่อนที่จะเข้าร่วมงานเลี้ยงกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

นอกจากนี้ ในการเดินทางเยือนอังกฤษเป็นเวลา 3 วัน ปธน.ทรัมป์จะเข้าร่วมพิธีรำลึกวัน D-Day เป็นปีที่ 75 และจะหารือกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และเกี่ยวกับบริษัทหัวเว่ยของจีน

ก่อนเดินทางถึงอังกฤษไม่กี่นาที นายทรัมป์ได้วิจารณ์นายซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้กล่าวว่า อังกฤษไม่ควรปูพรมแดงต้อนรับนายทรัมป์ โดยนายทรัมป์ได้ทวีตข้อความว่า นายข่านเป็นคนขี้แพ้ แต่ขณะเดียวกันก็กล่าวว่าตนตั้งตารอการเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรในครั้งนี้

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวระบุว่า มีการวางแผนชุมนุมประท้วงในหลายเมือง ซึ่งรวมถึงลอนดอน แมนเชสเตอร์ เบลฟาสต์ และเบอร์มิงแฮม ระหว่างที่ทรัมป์เยือนสหราชอาณาจักร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ