ประธานาธิบดีเม็กซิโกส่งรมว.คลังและต่างประเทศเข้าร่วมประชุม G20 แทน

ข่าวการเมือง Wednesday June 5, 2019 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแอนเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ประธานาธิบดีเม็กซิโก เปิดเผยว่า ตนจะไม่เข้าร่วมการประชุมสุดยอด G20 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28-29 มิ.ย. ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

นายโลเปซ โอบราดอร์ กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวว่า เขาจะมอบคำแนะนำที่ "ถ่อมตัว" ต่อที่ประชุมสุดยอด G20 เพื่อวิเคราะห์ปัญหาความไม่เท่าเทียมในการประชุมระดับนานาชาติ

"แต่การมีส่วนร่วมของผมก็คือการที่เราต้องร่วมมือกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความไม่เท่าเทียมขึ้นบนโลก เพราะจะทำให้สภาพแวดล้อมเสื่อมโทรม" ประธานาธิบดีเม็กซิโกกล่าว

"เรื่องนี้ทำให้เกิดการย้ายถิ่น ความไม่มั่นคง และความรุนแรง นั่นคือปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไข และควรส่งเสริมความยุติธรรมบนโลกใบนี้ ตลอดจนความเป็นพี่น้องทั่วโลก" เขากล่าวเสริม

นอกจากนี้ ปธน. เปิดเผยว่า นายมาร์เซโล่ เอบรารด์ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ และนายคาร์ลอส เออร์ซัว รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประชุมสุดยอดครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่เรื่องการขยายตัวทางเศรษฐกิจ เศรษฐกิจดิจิทัล การลดความเหลื่อมล้ำ และการปฏิรูปองค์การการค้าโลก

ทั้งนี้ ประเด็นอื่นๆที่อยู่ในวาระการประชุม ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ มลภาวะจากพลาสติกในมหาสมุทร ความท้าทายของสังคมผู้สูงอายุ และการก่อการร้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ