นายกฯญี่ปุ่นเผยตั้งตารอพบ "สี จิ้นผิง" ในการประชุมซัมมิต G20

ข่าวการเมือง Wednesday June 12, 2019 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เขารอคอยที่จะพบปะกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ในการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G20 ซึ่งจะจัดขึ้นที่โอซากาในช่วงปลายเดือนนี้

นายอาเบะกล่าวว่า เขายินดีต้อนรับปธน.สี จิ้นผิง ในการเข้าร่วมการประชุมสุดยอด G20 ที่โอซากา เพื่อร่วมสนับสนุนความสำเร็จของญี่ปุ่น และพร้อมที่จะร่วมมือกับปธน.สีในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่นและจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายอาเบะได้แสดงความเห็นดังกล่าวในระหว่างที่นายคง หยวนยู เอกอัครราชทูตจีนประจำญี่ปุ่น ได้เดินทางมาเยือนสำนักนายกรัฐมนตรี โดยนายอาเบะได้แสดงความยินดีที่นายคงได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว

ทางด้านนายคงกล่าวว่า ตนเองตระหนักถึงความรับผิดชอบและเกียรติอันยิ่งใหญ่เกี่ยวกับการแต่งตั้งเขาให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวในช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ระหว่างจีนและญี่ปุ่นมีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ นายคงกล่าวว่า ในระหว่างการดำรงตำแหน่งของตนเองนั้น จะใช้ความพยายามทุกวิถีทางเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างจีนและญี่ปุ่นที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ และคาดหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลญี่ปุ่นและทุกส่วนของสังคมญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ