(เพิ่มเติม) "ทรัมป์" เปิดฉากรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2563 ที่รัฐฟลอริดา

ข่าวการเมือง Wednesday June 19, 2019 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โดนัดล์ ทรัมป์ ได้เริ่มเปิดฉากการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2563 ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เมื่อคืนวันอังคารตามเวลาสหรัฐ

สำหรับการรณรงค์หาเสียงครั้งนี้ ทรัมป์ยังคงชูนโยบาย "อเมริกาต้องมาก่อน" ขณะที่สื่อรายงานว่า ทรัมป์อาจจะแต่งตั้งนายไมค์ เพนซ์ เป็นคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีในสมัยหน้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทรัมป์ได้กล่าวต่อฝูงชนที่มาร่วมฟังการรณรงค์หาเสียงในแอมเวย์ เซ็นเตอร์ ว่า "เหตุผลที่ผมมายืนอยู่ต่อหน้าพวกท่านในค่ำคืนนี้ก็เพราะ ผมจะเริ่มการรณรงค์หาเสียงอย่างเป็นทางการ เพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเป็นสมัยที่ 2"

ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์เพื่อหาเสียงในครั้งนี้ ทรัมป์ได้กล่าวถึงประเด็นต่างๆเป็นวงกว้าง ซึ่งรวมถึงประเด็นเศรษฐกิจของประเทศ นโยบายผู้อพยพของทางรัฐบาล และการทำข้อตกลงการค้า รวมทั้งความพยายามในการปรับปรุงศาลของรัฐบาลกลาง

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังได้กล่าวโจมตีฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองของเขา รวมถึงสื่อกระแสหลักบางราย ตลอดจนการตรวจสอบกรณีรัสเซียซึ่งได้มีการสรุปไปเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทรัมป์ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐในปี 2559 หลังจากที่เอาชนะนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต

ทรัมป์ได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่ในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2560 และได้ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการเลือกตั้งของรัฐบาลกลางเพื่อแสดงความจำนงในการลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเป็นสมัยที่ 2 ในวันเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ