"ทรัมป์" สั่งชะลอแผนบุกค้นที่พักพิงผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมายออกไปอีก 2 สัปดาห์

ข่าวการเมือง Sunday June 23, 2019 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐเผยจะชะลอมาตรการบุกค้นบ้านหรือที่พักพิงของกลุ่มผู้อพยพผิดกฎหมาย ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันนี้ในเมืองต่างๆ จำนวน 10 เมือง เพื่อที่จะพิจารณาว่า สภาผู้แทนราษฎรพรรครีพับลิกันและเดโมแครตจะสามารถตกลงกันเพื่อหาทางออกให้กับประเด็นนี้ได้หรือไม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทรัมป์ได้ทวีตว่า จากคำขอของพรรคเดโมแครต ผมจึงได้ชะลอแผนการส่งตัวผู้อพยพเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายออกไป 2 สัปดาห์ เพื่อดูว่า พรรคเดโมแครตและรีพับลิกันจะสามารถร่วมมือกันเพื่อหาทางออกให้กับปัญหาผู้ลี้ภัยและช่องว่างต่างๆที่เกิดขึ้นบริเวณชายแดนทางใต้ได้หรือไม่

ปธน.ทรัมป์ กล่าวว่า หากไม่สามารถตกลงกันได้ การส่งตัวจะต้องเริ่มต้นขึ้น

สื่อรายงานเมื่อวันศุกร์ที่แล้วว่า คณะทำงานของทรัมป์คาดว่า จะเริ่มปฏิบัติการค้นครอบครัวของผู้อพยพ 2,000 รายที่ได้รับคำสั่งให้ส่งตัวกลับประเทศในเมืองต่างๆ 10 เมือง ได้แก่ ลอสแองเจลิส ฮุสตัน ชิคาโก ไมอะมี่ นิวยอร์ก และซานฟรานซิสโก บนพื่นฐานของคดีที่ได้มีการยื่นต่อศาลผู้อพยพ 10 พื้นที่

ปฏิบัติการดังกล่าวก่อให้เกิดความกังวลว่าจะทำให้เกิดการพลัดพรากของครอบครัวมากยิ่งขึ้น ในขณะนายกเทศมนตรีชิคาโกและลอสแองเจลิสกล่าวก่อนหน้านี้ว่า จะไม่ให้การสนับสนุนการบุกค้นดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ