ซาอุฯเผยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย,บาดเจ็บ 8 ราย หลังผู้ก่อการร้ายโจมตีท่าอากาศยานอับฮา

ข่าวการเมือง Monday June 24, 2019 06:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์อัล อาราบิยา ของซาอุดีอาระเบีย รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และบาดเจ็บ 8 ราย หลังจากผู้ก่อการร้ายใช้โดรนโจมตีท่าอากาศยานนานาชาติอับฮา ทางตอนใต้ของซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น

ขณะที่กลุ่มกบฎฮูตีซึ่งได้รับการสนับสุนนโดยอิหร่าน ได้ออกมาอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีท่าอากาศยานอับฮา และยังได้โจมตีท่าอากาศยานจีซานเมื่อไม่นานมานี้ พร้อมกับขู่ว่า จะเดินหน้าโจมตีซาอุดีอาระเบีย หากรัฐบาลซาอุดีอาระเบียยังคงทำสงครามกับเยเมนอย่างไม่ลดละ

ทั้งนี้ กลุ่มกบฏฮูตีได้ก่อเหตุโจมตีท่าอากาศยานของซาอุดีอาระเบียอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันพุธที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มก่อการร้ายกลุ่มนี้ได้โจมตีท่าอากาศยานนานาชาติอับฮา ส่งผลให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บ 26 ราย และสร้างความเสียหายต่ออาคารที่พักผู้โดยสารขาเข้า โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 26 รายประกอบด้วยบุคคลจากหลายสัญชาติ เช่น อินเดีย เยเมน และซาอุดีอาระเบีย

รายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา กองทัพอากาศซาอุดีอาระเบียสามารถยิงสกัดโดรนจำนวน 5 เครื่องที่มีเป้าหมายโจมตีท่าอากาศยานนานาชาติอับฮา และเมืองคามิส มูเชต โดยกองทัพอากาศซาอุดีอาระเบียสามารถทำลายโดรนดังกล่าวโดยไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการจราจรทางอากาศ และเที่ยวบินของท่าอากาศยานนานาชาติอับฮา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ