สภาผู้แทนฯสหรัฐผ่านร่างกม.การใช้จ่ายเพื่อรับมือปัญหาผู้อพยพชายแดนเม็กซิโก

ข่าวการเมือง Friday June 28, 2019 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐผ่านร่างกฎหมายการใช้จ่ายเพื่อรับมือกับปัญหาผู้อพยพที่หลั่งไหลเข้าสู่สหรัฐผ่านทางแนวชายแดนกั้นระหว่างสหรัฐและเม็กซิโก โดยร่างกฎหมายที่เสนอโดยวุฒิสภาฉบับนี้ ได้รับการลงมติเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎร หลังจากที่นางแนนซี เปโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎร เผชิญแรงกดดันจากพรรคเดโมแครตให้เปลี่ยนท่าทีเพื่อจัดการกับปัญหาผู้อพยพทะลักเข้าเมืองอย่างรวดเร็ว

สภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบร่างกฎหมายดังกล่าวด้วยคะแนนเสียง 305 ต่อ 102 ขณะที่นายมิทช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ให้การสนับสนุนร่างกฎหมายฉบับนี้

"เพื่อเป็นการจัดสรรทรัพยากรแก่เด็กๆที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว เราจะเห็นชอบต่อร่างกฎหมายที่เสนอโดยวุฒิสภาฉบับนี้" นางเปโลซีระบุในแถลงการณ์ก่อนการลงมติ "เด็กๆต้องมาก่อน และในวันนี้ เราจะต้องทำให้มั่นใจว่ามีทรัพยากรที่จำเป็นต่อการปกป้องพวกเขา"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า วุฒิสภาสหรัฐได้มติเห็นชอบร่างกฎหมายงบประมาณสำหรับสร้างกำแพงมูลค่า 4.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อวันพุธ หนึ่งวันหลังจากสภาผู้แทนราษฎรอนุมติร่างกฎหมายที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

สำหรับร่างกฎหมายที่เสนอโดยวุฒิสภานั้นประกอบด้วย เงินช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์ พร้อมข้อเรียกร้องให้จัดสรรเงินสำหรับกระทรวงกลาโหม 145 ล้านดอลลาร์เพื่อใช้ในการควบคุมชายแดน ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากฝ่ายเสรีนิยมของพรรคเดโมแครต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ