"ทรัมป์" แสดงความหวังที่จะได้พบ "คิม จอง อึน" ขณะเตรียมเดินทางเยือนเขตปลอดทหารในเกาหลีใต้

ข่าวการเมือง Sunday June 30, 2019 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ย้ำถึงความคาดหวังที่จะได้พบปะนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ระหว่างการเดินทางเยือนเขตปลอดทหารในเกาหลีใต้ซึ่งมีพรมแดนติดกับเกาหลีเหนือในวันนี้

ทรัมป์ยังเปิดเผยถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับผู้นำเกาหลีเหนือ ขณะพูดคุยกับคณะผู้นำธุรกิจชาวเกาหลีใต้ ก่อนเข้าร่วมการประชุมกับประธานาธิบดีมูน แจ อิน ว่า "เรามีความสัมพันธ์ที่ดีมากต่อกัน"

ทรัมป์กล่าวถึงผู้นำเกาหลีเหนือว่า "ผมเข้าใจว่าพวกเขาก็อยากมาพบกับผม" และเสริมว่ารายละเอียดทุกอย่างยังคงเป็นไปตามที่เขาพูดไว้

ทรัมป์ระบุต่อไปว่า ประธานาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้ ก็จะเดินทางไปเขตปลอดทหารพร้อมกันกับเขา อย่างไรก็ตาม ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ยังไม่ออกมายืนยันเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังทวีตข้อความลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัวในวันนี้ว่า "วันนี้ ผมจะไปเยี่ยมและพูดคุยกับทหารของเรา และจะเดินทางไปยังเขตปลอดทหารที่มีพรมแดนติดกับเกาหลีเหนือ"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เมื่อวานนี้ ปธน.ทรัมป์ได้แสดงความเต็มใจที่จะพบปะกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่เขตปลอดอาวุธ (Demilitarized Zone) บริเวณพรมแดนของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ แม้จะเพียงเพื่อจับมือและทักทายกัน ในขณะที่เกาหลีเหนือก็ขานรับข้อเสนอดังกล่าวในแง่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ