"ทรัมป์" ออกเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปหมู่บ้านปันมุนจอมแล้ว

ข่าวการเมือง Sunday June 30, 2019 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ กำลังเดินทางไปยังหมู่บ้านปันมุนจอม ในเขตปลอดทหารบริเวณชายแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ด้วยเฮลิคอปเตอร์

ทรัมป์กล่าวก่อนออกเดินทางว่า วันนี้เขาจะได้พบกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือแบบตัวต่อตัวเป็นครั้งที่ 3 ในพื้นที่ปลอดทหารบริเวณชายแดนของทั้งสองเกาหลี ขณะที่การเจรจานิวเคลียร์ระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือยังคงค้างคา หลังการประชุมสุดยอดครั้งล่าสุดที่เวียดนามไม่ประสบความสำเร็จ

ทั้งนี้ หากทรัมป์ได้เดินทางข้ามชายแดนเกาหลีใต้เข้าไปในดินแดนของเกาหลีเหนือ เขาจะกลายเป็นผู้นำสหรัฐคนแรกที่เดินทางเยือนเกาหลีเหนือในทันที

ขณะแถลงข่าวร่วมกับประธานาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้ ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมร่วมกันในกรุงโซล ทรัมป์กล่าวว่า การประชุมสุดยอดอย่างเป็นทางการระหว่างเขากับนายคิม จอง อึน รอบที่ 3 จะเกิดขึ้นหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับผลลัพธ์จากการพบปะผู้นำเกาหลีเหนือในวันนี้

ทรัมป์กล่าวว่า "สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นวันนี้นั้นป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในทิศทางที่ถูกต้อง" พร้อมย้ำว่าเขาและผู้นำเกาหลีเหนือมีความเข้าใจซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี

เมื่อวานนี้ ทรัมป์ได้แสดงความเต็มใจที่จะพบปะกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่เขตปลอดอาวุธ (Demilitarized Zone) บริเวณพรมแดนของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ แม้จะเพียงเพื่อจับมือและทักทายกัน ในขณะที่เกาหลีเหนือก็ขานรับข้อเสนอดังกล่าวในแง่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ