เลขาฯ UN ขานรับการฟื้นการเจรจาระดับคณะทำงานระหว่างเกาหลีเหนือ-สหรัฐ

ข่าวการเมือง Monday July 1, 2019 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) กล่าวแสดงความยินดีที่เกาหลีเหนือและสหรัฐ จะจัดการเจรจาในระดับคณะทำงานต่อไป

"นายกูเตอร์เรสได้แสดงความยินดีต่อการพบปะกันของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่หมู่บ้านปันมุนจอม โดเฉพาะการประกาศที่ว่า สหรัฐและเกาหลีเหนือจะเจรจาในระดับคณะทำงานต่อไป" นายสเตฟาน ดูจาร์ริก โฆษกของนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการ UN กล่าวผ่านแถลงการณ์

นอกจากนี้ นายดูจาร์ริกกล่าวเสริมว่า เลขาฯ UN สนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อความพยายามอย่างต่อเนื่องของทุกฝ่ายในการสร้างความสัมพันธ์ระดับใหม่เพื่อสันติภาพและความมั่นคง ตลอดจนดำเนินการปลดอาวุธนิวเคลียร์อย่างสมบูรณ์และสามารถตรวจสอบได้

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า คณะผู้แทนจากสหรัฐและเกาหลีเหนือจะเปิดฉากการประชุมในอีกสองหรือสามสัปดาห์ข้างหน้าเพื่อพูดคุยรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์ พร้อมระบุว่าตนเองไม่เร่งรีบใดๆ

ทั้งนี้ คณะผู้แทนการเจรจาจะเริ่มกระบวนการและเราจะได้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น ทรัมป์กล่าวหลังจากการประชุมสุดยอดกับนายคิมที่ ที่หมู่บ้านปันมุนจอม บริเวณเขตปลอดทหารบริเวณชายแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีเมื่อวานที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ