"ทรัมป์" เผยตั้งตารอพบกับ "คิม จอง อึน" อีกครั้งในเร็วๆนี้

ข่าวการเมือง Tuesday July 2, 2019 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เปิดเผยว่า ตนเองรอคอยที่จะได้พบกับนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนืออีกครั้ง หลังจากที่ได้เดินทางไปพบกับนายคิมอย่างกะทันหันในเขตปลอดทหารบริเวณชายแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ (DMZ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"การพบปะกับท่านประธานคิมเมื่อสุดสัปดาห์นี้ยอดเยี่ยมมาก การประชุมเป็นไปด้วยดี เขาดูมีสุขภาพดีและแข็งแรงจริงๆ ผมรอคอยที่จะพบกับเขาอีกครั้งในเร็วนี้"

"ขณะเดียวกัน คณะผู้แทนของเราจะประชุมหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาระยะยาวและปัญหาที่ยังยืดเยื้อ ไม่เร่งรีบ แต่ผมมั่นใจว่าเราจะทำได้อย่างแน่นอน" ทรัมป์กล่าวเสริม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ผู้นำทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะฟื้นการเจรจาการปลดอาวุธนิวเคลียร์ที่หยุดชะงักไปอีกครั้งในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า นับตั้งแต่การประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ซึ่งจัดเมื่อเดือนก.พ.ที่ประเทศเวียดนามสิ้นสุดลงโดยปราศจากข้อตกลงใดๆ

ปธน.ทรัมป์ ได้เดินทางเยือนหมู่บ้านปันมุนจอม บริเวณเขตปลอดทหารบริเวณชายแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ เพื่อเจรจากับประธานาธิบดีมูน แจ อิน

ทั้งนี้ การพบปะระหว่างผู้นำทั้งสองประเทศเกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทรัมป์ได้ทวีตแสดงความเต็มใจที่จะจับมือกับคิม จอง อึน ที่เขต DMZ ส่งผลให้ทรัมป์กลายเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนแรกที่อยู่ในวาระการดำรงตำแหน่งที่เข้าไปในดินแดนเกาหลีเหนือผ่านเส้นแบ่งเขตแดนทางทหารระหว่างสองเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ