"ทรัมป์" ระดมทุนหาเสียงได้ 105 ล้านดอลล์ใน Q2/2562 ในศึกชิงเก้าอี้ปธน.สหรัฐ

ข่าวการเมือง Wednesday July 3, 2019 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ และ คณะกรรมการแห่งชาติพรรครีพับลิกัน หรือ RNC (The Republican National Committee) เปิดเผยว่า สามารถระดมทุนได้ 105 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2/2562 สำหรับการลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอีกสมัย

สื่อสหรัฐรายงานว่า เงินทุนจำนวนมากนี้มาจากคณะกรรมการ Trump Victory Committee ซึ่งเป็นคณะกรรมการระดมทุนร่วมระหว่างคณะหาเสียงของปธน.ทรัมป์ และ RNC

คณะหาเสียงของปธน.ทรัมป์รายงานว่า มีเงินสดในมือ 100 ล้านดอลลาร์สำหรับการสู้ศึกชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสมัยที่ 2

นายแบรด พาร์สเคล ผู้จัดการคณะหาเสียงของปธน.ทรัมป์กล่าวว่า "ไม่มีผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตคนใดสามารถเทียบเคียงความกระตือรือร้นในระดับนี้ หรือผลงานการระดมทุนหาเสียงที่โดดเด่นของปธน.ทรัมป์"

นางรอนนา แมคเดเนียล ประธานของ RNC ระบุว่า "การระดมทุนหาเสียงที่สูงเป็นประวัติการณ์ของ RNC ทำให้เราสามารถระบุถึงกลุ่มผู้สนับสนุนใหม่ทางออนไลน์ และยังคงลงทุนในโครงการลงพื้นที่ภาคสนามที่ไม่เคยมีมาก่อน กองทัพระดับรากหญ้าของเราทำงานหนักมาก ทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดในการเลือกตั้งปธน.ทรัมป์อีกสมัย และสมาชิกพรรครีพับลิกันทั่วประเทศ

บรรดานักวิเคราะห์กล่าวว่า ปธน.ทรัมป์ได้ประโยชน์จากการเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีรายใหญ่รายเดียวของพรรครีพับลิกันจนถึงขณะนี้ โดยมีนายวิลเลียม เวลด์ อดีตผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเซตส์ เป็นคู่แข่งคนเดียวในพรรครีพับลิกัน ซึ่งตรงกันข้ามกับพรรคเดโมแครตที่มีผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีหลายคน ซึ่งต้องกระจายฐานเงินบริจาค

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะหาเสียงของปธน.ทรัมป์ไม่ได้เปิดเผยจำนวนเงินบริจาคของแต่ละบุคคล ซึ่งจะถูกรวมในรายงานอย่างเป็นทางการที่จะยื่นกับคณะกรรมการการเลือกตั้งภายในวันที่ 15 ก.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ