ตำรวจฮ่องกงจับกุมตัวผู้ชุมนุม 5 คน หลังการประท้วงทวีความรุนแรงขึ้น

ข่าวการเมือง Monday July 8, 2019 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงได้จับกุมตัวผู้ชุมนุม 5 รายขณะเดินขบวนประท้วงในย่านการเงินของฮ่องกงเมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดหลังจากที่ชาวฮ่องกงยังคงออกมาเคลื่อนไหวประท้วงรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

ผู้ชุมนุมหลายพันคนได้เดินประท้วงผ่านย่านจิมซาจุ่ย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณสถานีรถไฟความเร็วสูงจากเกาะฮ่องกงข้ามไปจีนแผ่นดินใหญ่

ผู้ประท้วงส่วนใหญ่ได้สลายตัวในช่วงเวลา 21.00 น. ขณะที่ยังมีบางกลุ่มเดินขบวนบนถนนนาธานในย่านมงก๊ก และเผชิญหน้ากับกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวผู้ประท้วง 5 รายได้ซึ่งพยายามขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงานที่พยายามจะสลายผู้ชุมนุม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวเตือนว่า การชุมนุมกันของกลุ่มผู้ประท้วงเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และเรียกร้องให้พวกเขาสลายการชุมนุม

ส่วนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮ่องกง (HKUST) ได้ปฏิเสธที่จะพูดคุยกับนางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เป็นการส่วนตัว พร้อมย้ำว่า ทางกลุ่มนักศึกษาจะไม่หยุดประท้วง จนกว่านางแคร์รี ลัม จะทำตามความต้องการ นั่นคือการยกเลิกร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน และปฏิรูปฮ่องกงให้เลือกตั้งผู้นำได้โดยตรง ไม่ผ่านรัฐบาลจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ