เกาหลีเหนือลั่นพัฒนาอาวุธพิเศษหลังเกาหลีใต้ซื้อเครื่องบินรบ F-35A จากสหรัฐ

ข่าวการเมือง Thursday July 11, 2019 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือเผยเกาหลีเหนือถูกกดดันให้พัฒนาอาวุธชนิดพิเศษ เพื่อรับมือกับการที่เกาหลีใต้ใช้งานเครื่องบินรบรุ่น F-35A ของสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างสำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือที่ระบุแถลงการณ์ของผู้อำนวยการด้านการวิจัยนโยบายของสถาบันอเมริกันศึกษาของกระทรวงต่างประเทศว่า การจัดส่งเครื่องบินรบรุ่นดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะเปิดประตูให้กับการรุกรานเกาหลีเหนือโดยเฉพาะในช่วงเวลาฉุกเฉินบนคาบสมุทรเกาหลี

ผอ.กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของเรานั้น เราไม่มีทางเลือกนอกจากการพัฒนาและทดสอบอาวุธชนิดพิเศษ เพื่อที่จะทำลายอาวุธที่มีอานุภาพที่ควบคุมโดยเกาหลีใต้ได้อย่างสิ้นเชิง อย่างไรก็ดี ไม่ได้มีการระบุถึงรายละเอียดเพิ่มเติมของอาวุธที่เกาหลีเหนือจะใช้งาน

แถลงการณ์ดังกล่าวได้มีการเผยแพร่หลังจากที่นายคิม จอง อึน ผู้นำของเกาหลีเหนือได้จัดการประชุมอย่างกระทันหันกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมาที่หมู่บ้านปันมุนจอม ขณะที่ผู้นำทั้ง 2 ประเทศได้เน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวฉันท์มิตร

ผู้เชี่ยวชาญด้านกิจการต่างประเทศกล่าวว่า จากการพิจารณาของสหรัฐแล้ว เกาหลีเหนือไม่มีแนวโน้มที่จะพัฒนาขีปนาวุธพิสัยไกลและทดสอบนิวเคลียร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ