"เจเรมี ฮันท์" เผยนโยบายพร้อมพาอังกฤษก้าวหน้า หลังแก้ปัญหา Brexit

ข่าวการเมือง Thursday July 18, 2019 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจเรมี ฮันท์ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยถึงนโยบายที่เขาจะดำเนินการหลังจากปัญหาของการที่อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ได้รับการแก้ไข หากเขาได้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีอังกฤษแทนนางเทเรซา เมย์

นายฮันท์กล่าวว่า เขาจะกระตุ้นเศรษฐกิจให้อังกฤษเป็นประเทศที่มีสนับสนุนการเติบโตของภาคธุรกิจมากที่สุดในยุโรป และจะเปลี่ยนให้อังกฤษเป็นซิลิคอนวัลเลย์แห่งต่อไป พร้อมเพิ่มงบประมาณในการป้องกันประเทศ และส่งเสริมให้เด็ก ๆ ทุกคนรู้หนังสือ

ทั้งนี้ นายฮันท์ และนายบอริส จอห์นสัน ได้เข้าร่วมในการอภิปรายเพื่อชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมรอบสุดท้าย ก่อนที่จะมีการประกาศผลการลงคะแนนเสียงในสัปดาห์หน้า

ในการอภิปรายรอบสุดท้าย นายฮันท์กล่าว การยับยั้งไม่ให้สภาบังคับใช้กฎการออกจากสหภาพยุโรปแบบปราศจากข้อตกลง (no-deal Brexit) เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องนัก แต่หากเขาได้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี เขาจะผ่านร่างงบประมาณภายในเดือนก.ย.นี้ ซึ่งรวมถึงงบประมาณสำหรับเตรียมพร้อมรับมือกับภาวะ no-deal Brexit

นอกจากนี้ เขายังต้องการที่จะดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้มาเข้าร่วมพรรคอนุรักษ์นิยม เพื่อให้คนกลุ่มนี้มีส่วนร่วมในการเลือกตั้งทั่วไปสมัยหน้า

ขณะเดียวกัน นายฮันท์กล่าวว่า หากนายจอห์นสันเป็นผู้ชนะก็ถือเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ที่จะได้ทำงานร่วมกับเขาในฐานะรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ