อิหร่านเผยแพร่คลิปวิดีโอขณะเข้ายึดเรือบรรทุกน้ำมันอังกฤษ

ข่าวการเมือง Monday July 29, 2019 18:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC) ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นภาพเหตุการณ์ในขณะที่กองทัพเรืออิหร่านเตือนเรือรบของอังกฤษให้ถอยออกไป ในระหว่างปฏิบัติการเข้ายึดเรือบรรทุกน้ำมัน Stena Impero ในช่องแคบฮอร์มุซ เมื่อไม่นานมานี้

"นี่คือเรือลาดตระเวนของ IRGC เรือบรรทุกน้ำมันอยู่ภายใต้การควบคุมของเราแล้ว เราขอสั่งให้พวกคุณอย่าแทรกแซงการปฏิบัติการของเรา" สถานีโทรทัศน์ เพรส ทีวี ของอิหร่าน รายงานคลิปเสียงขนาดสั้นขณะที่ผู้ปฏิบัติการของอิหร่านเตือนเรือรบ HMS Montrose (F-236) ในระหว่างที่กองทัพเรืออิหร่านพยายามที่จะปกป้องการยึดเรือบรรทุกน้ำมันของอังกฤษ

นอกจากนี้ รายงานจากเพรส ทีวี ยังเผยให้เห็นภาพวิดีโอทางอากาศที่บันทึกโดยโดรนเฝ้าระวังของอิหร่านที่บินอยู่เหนือบริเวณที่เกิดเหตุด้วย

เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ กองทัพเรืออังกฤษได้ยึดเรือบรรทุกน้ำมัน Grace 1 ของอิหร่านในช่องแคบยิบรอลตาร์ เนื่องจากต้องสงสัยว่าเรือลำดังกล่าวเตรียมส่งน้ำมันให้กับซีเรีย ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนมาตรการคว่ำบาตรซีเรียของสหภาพยุโรป (EU) จนกระทั่งในอีกสองสัปดาห์ถัดมา อิหร่านได้ยึดเรือบรรทุกน้ำมัน Stena Impero ในช่องแคบฮอร์มุซ โดยอ้างว่าเรือบรรทุกน้ำมันของอังกฤษละเมิดกฎการเดินเรือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ