จนท.FBI เรียกร้องสภาคองเกรสยกกรณีก่อการร้ายในประเทศเป็นความผิดอาญาของรัฐบาลกลาง

ข่าวการเมือง Thursday August 8, 2019 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBIAA) เรียกร้องให้สภาคองเกรสยกระดับคดี "การก่อการร้ายในประเทศ" เป็นความผิดอาญาของรัฐบาลกลาง หลังจากเกิดเหตุกราดยิงที่สังหารประชาชนหลายสิบคนที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เท็กซัส และโอไฮโอ ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว

"การก่อการร้ายภายในประเทศถือว่าเป็นภัยคุกคามต่อประชาชนชาวอเมริกันและประชาธิปไตยของเรา" นายไบรอัน โอแฮร์ ประธาน FBIAA ออกแถลงการณ์บนเว็บไซต์ของสมาคม

"การกระทำที่ใช้ความรุนแรงเพื่อข่มขู่พลเรือน หรือเพื่อสร้างอิทธิพล หรือสร้างผลกระทบต่อนโยบายของรัฐบาล ควรถูกดำเนินคดีในลักษณะการก่อการร้ายภายในประเทศ โดยไม่ต้องคำนึงถึงอุดมการณ์ที่อยู่เบื้องหลัง" เขากล่าวเสริม

"FBIAA เดินหน้าเรียกร้องให้สภาคองเกรสยกระดับคดีการก่อการร้ายภายในประเทศ ให้เป็นความผิดอาญาของรัฐบาลกลาง ซึ่งจะสร้างความมั่นใจว่าตัวแทน FBI และอัยการ มีเครื่องมือที่ดีที่สุดในการต่อสู้กับการก่อการร้ายภายในประเทศ" เขากล่าวเสริม

นอกจากนี้ ทอดด์ วิกเกอร์แฮม หัวหน้าสำนักงานภาคสนามของ FBI ประจำเมืองซินซินนาติ กล่าวแก่ผู้สื่อข่าวว่า การไตร่สวนเหตุกราดยิงประชาชนซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 9 ราย ที่เมืองเดย์ตัน รัฐโอไฮโอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น มีหลักฐานชี้ชัดว่า มือปืนกระทำเหตุการณ์ด้านความรุนแรง แต่กลับไม่พบหลักฐานที่บ่งบอกถึงแรงจูงใจด้านเชื้อชาติสำหรับการกราดยิง

ทั้งนี้ อัยการของรัฐบาลกลางสหรัฐกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า ทางคณะอัยการได้ระบุคดีการกราดยิงที่เมืองเอล พาโซ เป็นคดีก่อการร้ายในประเทศ ขณะที่ทางการสหรัฐยังคงรับมือกับผลที่ตามมาจากเหตุกราดยิงที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ