"คาเธ่ย์ แปซิฟิก"ขู่ลงโทษพนักงานที่ร่วมประท้วงในฮ่องกง ลั่นอาจเจอโทษทางวินัยถึงขั้นปลดออก

ข่าวการเมือง Tuesday August 13, 2019 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรูเพิร์ท ฮอกก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก เตือนว่า พนักงานของสายการบินที่เข้าไปมีส่วนร่วมในเหตุการณ์ประท้วงที่ผิดกฎหมายในฮ่องกง จะถูกลงโทษทางวินัย โดยท่าทีของคาเธ่ย์ แปซิฟิก สอดคล้องกับบริษัทอื่นๆ ที่แสดงท่าทีอ่อนข้อและกล่าวคำขอโทษต่อรัฐบาลจีนในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

นายฮอกก์ได้ออกคำเตือนดังกล่าวในหนังสือเวียนถึงพนักงานว่า ทางสายการบินจะไม่อดทนต่อความเคลื่อนไหวที่ผิดกฎหมาย พร้อมระบุว่า พนักงานของสายการบินที่เข้าร่วมหรือสนับสนุนการประท้วงอาจจะถูกลงโทษทางวินัยขั้นร้ายแรง ซึ่งอาจรวมถึงการถูกเลิกจ้างงาน

ถ้อยแถลงในหนังสือเวียนเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากท่าอากาศยานฮ่องกงได้ประกาศปิดให้บริการเมื่อวานนี้ และมีการระงับเที่ยวบินจำนวนมากหลังจากกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยได้บุกยึดอาคารผู้โดยสารหลักของท่าอากาศยาน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สำนักงานการบินพลเรือนของจีนได้ประกาศว่า พนักงานของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิกที่สนับสนุน หรือเข้าร่วมในการประท้วงที่ผิดกฎหมาย การกระทำที่รุนแรง หรือแสดงพฤติกรรมที่รุนแรงเกินไป จะถูกห้ามไม่ให้ร่วมเดินทางในเที่ยวบินที่เดินทางไปยังจีนแผ่นดินใหญ่

นอกจากนี้ สำนักงานการบินพลเรือนของจีนยังระบุว่า สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก จะต้องยื่นรายละเอียดเกี่ยวกับลูกเรือที่มีเที่ยวบินไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ หรือบินเหนือน่านฟ้าของจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อขออนุมัติจากรัฐบาลจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ