จีนออกรายงานสมุดปกขาว ชี้ซินเจียงไม่มีเหตุก่อการร้ายเกือบ 3 ปี จากผลการฝึกอบรมและให้การศึกษา

ข่าวการเมือง Friday August 16, 2019 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลจีนออกรายงานสมุดปกขาวในวันนี้ ระบุว่า ไม่มีรายงานเหตุก่อการร้ายเกิดขึ้นในเขตปกครองตนเองซินเจียงเป็นเวลาเกือบ 3 ปี นับตั้งแต่รัฐบาลกลางเริ่มให้การศึกษาและฝึกอบรม และสถานการณ์โดยรวมในสังคมยังคงมีความเสถียรภาพ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รายงานสมุดปกขาวมีชื่อว่า "การให้การศึกษาและฝึกอบรมในซินเจียง" ระบุว่า การแทรกแซงของกลุ่มคลั่งศาสนาหัวรุนแรงได้ถูกควบคุมแล้ว ความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงได้กลับสู่สังคม ที่ซึ่งความเท่าเทียม ความสามัคคี และความปรองดองระหว่างกลุ่มชาติพันธุ์และศาสนาได้เกิดขึ้น และประชาชนมีความสุขกับสันติและความมั่นคง

รายงานดังกล่าวระบุว่า ในปี 2561 การท่องเที่ยวในซินเจียงได้เติบโตอย่างรวดเร็ว มีนักท่องเที่ยวจากในและนอกประเทศจีนรวมกว่า 150 ล้านคน เพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบรายปี โดยนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมี 2.6 ล้านคน เพิ่มขึ้นเกือบ 12% เมื่อเทียบรายปี

นอกจากนี้ รายงานสมุดปกขาวยังระบุว่า การให้การศึกษาและการฝึกอบรมได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวาง ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติและอันตรายของการก่อการร้ายและกลุ่มคลั่งศาสนาหัวรุนแรง ประชาชนรู้สึกขอบคุณการศึกษาและการฝึกอบรมที่ช่วยเปลี่ยนให้พวกเขาวางมือจากอาชญากรรมก่อการร้ายและเป็นอิสระจากข้อผูกมัดทางจิดวิญญาณของการคลั่งศาสนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ