สนง.ความปลอดภัยด้านไซเบอร์ของสหรัฐเผยแผนลดความเสี่ยงจากจีนเป็นภารกิจอันดับแรก

ข่าวการเมือง Friday August 23, 2019 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานความปลอดภัยด้านไซเบอร์และโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐ (CISA) เปิดเผยแผนการดำเนินงานในช่วง 5 ปีข้างหน้า โดยระบุว่า จีนเป็นความเสี่ยงทางกลยุทธ์ที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ดังนั้น การดำเนินการที่สำคัญอันดับแรกของ CISA ได้แก่ การลดความเสี่ยงของจีนที่มีต่อห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก รวมถึงเทคโนโลยี 5G

ทั้งนี้ CISA รับผิดชอบในการป้องกันสาธารณูปโภคพื้นฐานที่สำคัญของสหรัฐ อาทิ ระบบการเลือกตั้ง และเครือข่ายการจัดส่งกระแสไฟฟ้า จากกลุ่มแฮคเกอร์ และภัยคุกคามความปลอดภัยอื่นๆ ทางด้านไซเบอร์

นอกเหนือจากจีนนั้น CISA ยังให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นๆ รวมถึงความปลอดภัยในการเลือกตั้ง, ความปลอดภัยทางไซเบอร์ของรัฐบาลกลางสหรัฐ และ การลดความเสี่ยงสำหรับระบบควบคุมอุตสาหกรรม

นายคริสโตเฟอร์ เคร็บส์ ผู้อำนวยการ CISA ระบุว่า CISA เป็นที่ปรึกษาด้านความเสี่ยงของชาติ ซึ่งทำหน้าที่ในการสนับสนุนให้หน่วยงานและบริษัทต่างๆ ดำเนินการให้ดีขึ้นในการจัดการความเสี่ยงต่อการโจมตีทางไซเบอร์

ปัจจุบัน CISA ให้บริการกับผู้จำหน่ายอุปกรณ์การเลือกตั้งเพื่อหาความเปราะบางที่เป็นไปได้ในระบบ และงานของ CISA ยังรวมถึงการปกป้องรัฐบาลแห่งรัฐและรัฐบาลท้องถิ่นจากการโจมตีของ ransomware ซึ่งส่งผลกระทบต่อ 22 เมืองในรัฐเท็กซัสเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ