"เฟซบุ๊ก" คุมเข้มกฎเกณฑ์ผู้ลงโฆษณาการเมืองสหรัฐก่อนการเลือกตั้งปี 2563

ข่าวการเมือง Thursday August 29, 2019 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เฟซบุ๊ก อิงค์ ดำเนินมาตรการคุมเข้มกฎเกณฑ์ด้านการโฆษณาทางการเมืองในสหรัฐ โดยกำหนดกฎเกณฑ์ใหม่ในการเปิดเผยข้อมูลสำหรับอินสตาแกรมซึ่งเป็นโปรแกรมแบ่งปันรูปภาพ ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย. ปี 2563

ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่วงการโซเชียลมีเดีย ได้เปิดตัวฉลาก "องค์กรที่ได้รับการยืนยัน" สำหรับผู้ลงโฆษณาทางการเมืองในสหรัฐที่แสดงข้อมูลรับรองของรัฐบาลเพื่อแสดงถึงความชอบธรรม

ผู้ลงโฆษณาทั้งหมดที่โฆษณาเกี่ยวกับการเมืองหรือประเด็นทางสังคมนั้น จะต้องโพสต์ข้อมูลในการติดต่อด้วย แม้ว่าจะไม่ได้ต้องการฉลากกำกับอย่างเป็นทางการ

ผู้ลงโฆษณาจะต้องปฏิบัติตามกลางกฎเกณฑ์ดังกล่าวภายในกลางเดือนต.ค. มิฉะนั้นจะถูกตัดการโฆษณาออกไป

ภายใต้การพิจารณาของหน่วยงานกำกับดูแลนับตั้งแต่รัสเซียใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเพื่อเข้าไปแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559 นั้น เฟซบุ๊กได้เปิดตัวเครื่องมือสร้างความโปร่งใสของการโฆษณาในแต่ละประเทศนับตั้งแต่ปีที่แล้ว

นับตั้งแต่เดือนพ.ค. 2561 เฟซบุ๊กได้กำหนดให้ผู้โฆษณาทางการเมืองในสหรัฐใส่คำว่า ข้อจำกัดความรับผิดชอบ "จ่ายโดย" บนโฆษณาของพวกเขา แต่เฟซบุ๊กระบุว่า มีผู้ลงโฆษณาบางคนใช้ข้อความจำกัดความรับผิดชอบที่ทำให้เข้าใจผิด หรือพยายามลงทะเบียนเป็นองค์กรที่ไม่มีอยู่จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ