บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ร่วมประชุมเจ้าหน้าที่สหรัฐ หารือมาตรการรับมือก่อนการเลือกตั้งปี 2563

ข่าวการเมือง Thursday September 5, 2019 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศหลายแห่งซึ่งรวมถึงนิวยอร์กไทม์ส และซีเอ็นบีซี รายงานว่า ตัวแทนจากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานรัฐบาล ร่วมประชุมกันที่สำนักงานใหญ่ของเฟซบุ๊กเมื่อวานนี้ เพื่อหารือเรื่องความปลอดภัยก่อนที่จะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2563

ตัวแทนจากกูเกิล ไมโครซอฟท์ ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ (DHS) และสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) และผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติสหรัฐ (DNI) ร่วมประชุมกันเพื่อหารือถึงการเตรียมความพร้อมก่อนหน้าการเลือกตั้งสหรัฐปี 2563 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความปลอดภัยที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง และการให้ข้อมูลเท็จทางการเมืองที่คล้ายคลึงกับที่รัสเซียเคยทำเมื่อช่วงก่อนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559

รายงานระบุว่า เฟซบุ๊กและบริษัทอื่นๆได้เพิ่มข้อกำหนดเกี่ยวกับการโฆษณาทางการเมือง และยังกำหนดให้มีการยืนยันตัวตนและส่งเอกสารจากผู้ลงโฆษณาทางการเมือง รวมถึงเปิดตัวฐานข้อมูลสาธารณะของโฆษณาทางการเมืองทั้งหมด ขณะที่ทวิตเตอร์และกูเกิลก็ได้เพิ่มขั้นตอนการสมัครสำหรับการลงโฆษณาทางการเมืองอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ