"ทรัมป์"สะใจกลุ่มทุนรีพับลิกันซื้อหุ้น AT&T หวังช่วยสกัดข่าวปลอมจาก CNN

ข่าวการเมือง Monday September 9, 2019 22:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า เขามีความยินดีที่ได้รับทราบข่าวว่า เอลเลียต แมเนจเมนต์ ซึ่งเป็นกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของนายพอล ซิงเกอร์ ได้เข้าถือหุ้นในบริษัท AT&T

ปธน.ทรัมป์ระบุว่า นายซิงเกอร์จะช่วยให้สำนักข่าว CNN ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ AT&T หยุดการเผยแพร่ข่าวปลอม

"ถือเป็นข่าวดีที่คุณซิงเกอร์เข้าซื้อหุ้นใน AT&T และเมื่อเป็นเจ้าของ CNN ซึ่งมีเรทติ้งต่ำมาก บางทีพวกเขาจะช่วยสกัดข่าวปลอมที่มาจากผู้ประกาศข่าวที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ"

"นอกจากนี้ ผมยังได้ยินมาว่า CNN กำลังประสบภาวะขาดทุน เนื่องจากมีเรทติ้งตกต่ำ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ CNN ถือเป็นสิ่งชั่วร้ายสำหรับสหรัฐ โดยแผนกต่างประเทศของพวกเขาได้กระจายข่าวปลอมไปทั่วโลก นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้นำต่างประเทศหลายคนถามผมว่า 'ทำไมสื่อถึงเกลียดสหรัฐมากนัก' นี่เป็นเรื่องหลอกลวง และเรื่องน่าละอายที่เริ่มต้นตั้งแต่ฝ่ายบริหารของบริษัท" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ทั้งนี้ นายซิงเกอร์เป็นนายทุนที่ให้การสนับสนุนทางการเงินต่อปธน.ทรัมป์ ขณะที่ปธน.ทรัมป์ถือเป็นไม้เบื่อไม้เมาต่อสำนักข่าว CNN

ราคาหุ้นของบริษัท AT&T พุ่งขึ้นในวันนี้ หลังจากที่เอลเลียต แมเนจเมนต์ แถลงว่า ทางกองทุนได้เข้าถือหุ้น 3.2 พันล้านดอลลาร์ใน AT&T เพื่อปรับปรุงธุรกิจของบริษัท

ณ เวลา 21.58 น.ตามเวลาไทย ราคาหุ้น AT&T บวก 3.35% สู่ระดับ 37.46 ดอลลาร์

นายซิงเกอร์ระบุว่า การซื้อหุ้น AT&T ถือเป็นการลงทุนใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของทางกองทุน

กองทุนเอลเลียตคาดการณ์ว่า ราคาหุ้นของ AT&T จะสามารถพุ่งขึ้นเหนือ 60 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2564 หลังจากปิดตลาดวันศุกร์ที่ระดับ 36.25 ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ