(เพิ่มเติม) "แคร์รี ลัม" ออกโรงตอบโต้ต่างชาติแทรกแซงฮ่องกง หลังสภาคองเกรสสหรัฐปัดฝุ่นกม.สิทธิมนุษยชนในฮ่องกง

ข่าวการเมือง Tuesday September 10, 2019 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันนี้ว่า การที่ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของฮ่องกงนั้น ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ถ้อยแถลงของนางลัมมีขึ้นเพื่อตอบโต้ต่อการที่สภาคองเกรสสหรัฐรื้อร่างกฎหมายสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตยฮ่องกงขึ้นมาพิจารณาใหม่

ทั้งนี้ นางลัมได้เน้นย้ำว่า รัฐบาลฮ่องกงต่อต้านฝ่ายนิติบัญญัติของต่างชาติที่พยายามเข้าแทรกแซงกิจการภายในของฮ่องกงในทุกรูปแบบ

ในระหว่างการแถลงข่าวครั้งนี้ นางลัมกล่าวว่า เธอรู้สึกเสียใจอย่างมากต่อเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเขตเซนทรัล และพรินซ์ เอ็ดเวิร์ด พร้อมกับเรียกร้องให้ผู้ประท้วงยุติการทำลายสาธารณูปโภค

นางลัมยังกล่าวด้วยว่า สนามบินและระบบการขนส่งทางรถไฟถือเป็นเส้นเลือดใหญ่ของฮ่องกง เนื่องจากมีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของชาวฮ่องกง พร้อมกับกล่าวว่า สถานการณ์รุนแรงไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาสังคม แต่กลับจะทำให้เกิดความขัดแย้งที่รุนแรงขึ้น

ทั้งนี้ นางลัมได้เรียกร้องให้ชุมชนในทุกภาคส่วนของฮ่องกงร่วมมือกันเพื่อยุติความรุนแรงนี้ และยังกล่าวด้วยว่า บทบัญญัติทางกฎหมายถือเป็นคุณค่าหลักของฮ่องกง และรัฐบาลฮ่องกงจะดำเนินการตรวจสอบตามกฎหมายต่อเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นทุกเหตุการณ์

นอกจากนี้ นางลัมยังกล่าวว่า รัฐบาลฮ่องกงมีความจริงใจในการเจรจาร่วมกับประชาชนจากหลากหลายอาชีพ โดยเธอและเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลจะออกเยี่ยมเยียนชุมชุนต่างๆในเดือนนี้ พร้อมกับกล่าวว่า เธอจะผลักดันให้มีการเจรจาแบบเปิดร่วมกับประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ