ที่ปรึกษา "แคร์รี ลัม" ยัน รัฐบาลฮ่องกงจะไม่ยอมรับข้อเรียกร้องเพิ่มขึ้นจากกลุ่มผู้ประท้วง

ข่าวการเมือง Wednesday September 18, 2019 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ปรึกษาระดับสูงของนางแคร์รี ลัม ผู้นำฮ่องกงเปิดเผยว่า รัฐบาลของฮ่องกงไม่เห็นประโยชน์ใดๆในการยอมรับข้อเรียกร้องมากขึ้นจากกลุ่มผู้ประท้วง และการประท้วงที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ก็ไม่มีแนวโน้มที่จะยุติลงในเร็วๆ นี้

นายเบอร์นาร์ด ชาน ผู้อำนวยการสภาบริหารของฮ่องกงกล่าวว่า ผู้ประท้วงหัวรุนแรงซึ่งบางคนลอบวางระเบิดน้ำมันเบนซินที่สถานีตำรวจและสถานีรถไฟใต้ดินที่ถูกทำลายในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จะไม่ยอมยุติการประท้วง แม้ว่ารัฐบาลจะตอบสนองทุกความต้องการของพวกเขาแล้วก็ตาม ขณะที่ผู้ประท้วงในระดับที่ไม่รุนแรงจำนวนมากขึ้นอาจได้รับอิทธิพลจากการเคลื่อนไหวเพื่อให้แก้ไขความไม่เท่าเทียมทางสังคม พร้อมกับระบุว่า ผู้ประท้วงหัวรุนแรง ไม่มีแนวโน้มที่จะยุติการประท้วง

นายชานกล่าวว่า ไม่มีใครโง่เขลาพอที่จะคิดว่าการประท้วงที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นนั้น จะสลายตัวไปในไม่ช้านี้ และเขากังวลว่าสถานการณ์ดังกล่าวอาจจะลากยาวต่อไปอีกระยะหนึ่ง

ทั้งนี้ นายชานกล่าวหลังจากการประท้วงทวีความรุนแรงขึ้นอีกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์หลังจากที่รัฐบาลของนางลัมยอมรับข้อเรียกร้องที่สำคัญที่สุดด้วยการประกาศว่า จะถอนการพิจารณาร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนอย่างเป็นทางการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ