"ทรัมป์" เผย 5 รายชื่อบุคคลจ่อรับตำแหน่งที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติแทน "โบลตัน"

ข่าวการเมือง Wednesday September 18, 2019 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้เปิดเผยรายชื่อ 5 คนสุดท้ายที่มีสิทธิ์เข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติ แทนนายจอห์น โบลตัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.ทรัมป์ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวบนเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันว่า เขาได้คัดเลือกรายชื่อบุคคลจนขณะนี้เหลือ 5 คนสุดท้าย ซึ่งรวมถึงนายโรเบิร์ต โอเบรียน เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการด้านตัวประกันของกระทรวงการต่างประเทศ นายริค แวดเดลล์ อดีตรองที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ และนายคีธ เคลล็อกก์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของรองปธน.ไมค์ เพนซ์

ส่วนอีก 2 คนได้แก่ นางลิซา กอร์ดอน-ฮาเกอร์ตี ผู้ช่วยเลขาธิการด้านความมั่นคงนิวเคลียร์ของกระทรวงพลังงาน และนายเฟรด เฟลทซ์ อดีตเสนาธิการของนายโบลตัน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปธน.ทรัมป์กล่าวว่าเขาได้วางแผนที่จะประกาศชื่อผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติคนใหม่ในสัปดาห์นี้ ส่วนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวว่า มีเจ้าหน้าที่ 15 คนที่แสดงความต้องการที่จะเข้ารับตำแหน่งดังกล่าว

ทั้งนี้ นายจอห์น โบลตัน ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติคนที่ 3 ในคณะทำงานของปธน.ทรัมป์ ได้ประกาศลาออกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากมีความเห็นที่ขัดแย้งกับปธน.ทรัมป์ในประเด็นต่างๆด้านนโยบาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ